Trial bike – Bí mật của những cú nhảy X-game thần sầu

Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2011



Bạn Tú Trial cho biết dòng xe Trial bike có thiết kế khá đặc trưng và riêng biệt không hề giống với bất kỳ xe đạp thông thường nào và nhận xét chung là “đối với trial bike thì cái gì cũng dài”.


Trial bike có thiết khá dài do bộ khung dài với phần ghi đông được vươn dài về phía trước. Trọng tâm xe đặt khá thấp với lốp có đường kính nhỏ nhưng lại có bề dày hơn hẳn lốp xe đạp thông thường. Bên cạnh đó, điểm đặc trưng của dòng trial mob và trial stock là không có yên. Tuy nhiên với dòng xe trial street thì vẫn có yên, nhưng yên lại ở vị trí thấp hơn rất nhiều so với xe đạp thông thường.


Xe trial bike sử dụng 2 loại pedal, đó là pedal răng cưa và pedal gai. Đối với pedal răng cưa, với thiết kế nhiều lớp răng trên bề mặt nên có khả năng ma sát tốt hơn pedal gai, giúp người chơi xe bám giày hơn trong những pha biểu diễn cần sự chính xác cao. Bên cạnh đó, trọng lượng của pedal răng cưa cũng nhẹ hơn pedal gai. Tuy nhiên trong quá trình tập luyện và biểu diễn thì pedal răng cưa lại là “sát thủ” đối với giày của người chơi xe và với cả người chơi xe. Những vết thương do pedal răng cưa gây ra thường sâu và dài hơn vết thương do pedal gai gây ra.


Bên cạnh phanh thì lốp cũng là một yếu tố ảnh hưởng khá nhiều đến sự thành công của một cú nhảy trên trial bike. Lốp xe trial bike thường có những rãnh nằm ngang khá sâu nhằm giúp tăng khả năng ma sát và khả năng bám vào các gờ, bục. Ngoài ra, lốp của xe trial bike cũng có bề mặt tiếp xúc khá dày (2” đối với lốp trước và 2,5” đối với lốp sau – riêng xe trial street thì 2 lốp bằng nhau).


Với phần lốp quan trọng như vậy nên vành xe của trial bike cũng khá quan trọng. Trên vành xe thường có lỗ để giảm áp lực cho lốp khi thực hiện các động tác tiếp đất... Bề ngang vành bánh trước thường có kích thước 32 hoặc 38mm và bánh sau là 46mm để tương thích với lốp sau thường dày hơn lốp trước.


Xích xe của trial bike là loại mắt to, bản dày và có khả năng chịu lực rất tốt


Vân lốp của xe trial bike


Phanh má dầu của xe trial bike


Phanh đĩa dầu của xe trial bike


Tay phanh của xe trial bike


Điều số trên tay phanh


Lốp trước của xe trial bike


Lốp trước của xe trial bike





Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn