Thử nghiệm & Đánh giá Ikonik Optimus 1200+: Vỏ máy đến từ... ngoài hành tinh

Thứ Ba, 21 tháng 6, 2011


Chỉ mới đổ bộ vào Việt Nam thời gian gần đây, cái tên Ikonik có thể còn khá xa lạ đối với số đông người dùng. Các dòng sản phẩm của hãng chủ yếu hướng đến giới game thủ với thiết kế hầm hố lấy cảm hứng từ các robot chiến đấu. Ngoài hình thức cực “chiến”, vỏ case Ikonik nói chung đều có thiết kế tản nhiệt rất tốt, cho phép lắp đặt nhiều quạt. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến độc giả Optimus 1200+ - sản phẩm cực bắt mắt với chất lượng cao cấp, giá phù hợp.


Optimus 1200+ thuộc dòng mid-tower phổ biến nhất, tương thích các bo mạch chủ chuẩn ATX và micro ATX. Nhà sản xuất Ikonik cung cấp 3 lựa chọn: mặt hông lưới, mặt hông có cửa sổ mica không lưới và cửa sổ mica có lưới. Tuy nhiên ở Việt Nam, chúng ta chỉ có thể tìm thấy phiên bản cửa sổ mica không lưới – rất thuận tiện để khoe linh kiện. Các nút power, reset và các cổng kết nối với thiết bị ngoại vi như USB, eSATA, micro, headphone được dời lên phía nóc thùng máy. Chân đế lớn làm bằng nhựa và bọc đế cao su giúp thùng máy có khả năng đứng cực vững vàng.


Nút Power, Reset hay đèn xe Ferrari?


Khả năng hỗ trợ phần cứng của vị Prime phải nói cực kì đáng nể. Mặt trước của thùng máy có tới 4 khoang gắn ổ đĩa 5,25 inch và 6 khoang 2,5/3,5 inch. Tuy chỉ mang kích thước mid-tower, game thủ vẫn có thể thoải mái gắn 2 card đồ họa 5970 (dài nhất hiện nay), có điều lúc đó phải hi sinh bớt 3 khoang ổ cứng 2,5/3,5 inch.


Khoang ổ cứng tháo lắp dạng module, không cần rườm rà bắt ốc.


Khả năng thông gió hoàn toàn không có gì phải nghi ngờ. Bạn có thể gắn tổng cộng 3 quạt 14 cm (2 trên nóc, 1 ở mặt trước) và 1 quạt 12 cm. Toàn bộ mặt trước của case cũng được thiết kế dạng lưới giúp các linh kiện bên trong được thông thoáng tối đa.


Nếu từng “phát hoảng” với bãi chiến trường loằng ngoằng rối rắm sau mỗi lần lắp đặt, bạn sẽ không cần phải lo lắng nữa. Giống như mọi thùng máy cao cấp, Optimus 1200+ được trang bị hẳn 1 khoang phía bên hông trái dành riêng cho việc đi dây. Bộ nguồn cũng được thiết kế đặt dưới đáy, giúp tản nhiệt tốt hơn và không phả hơi nóng vào bên trong case như thiết kế nguồn đặt trên. Bạn cũng không còn phải khó chịu với các “lỗ thủng” sau thùng máy mỗi khi tháo bỏ thiết bị PCI nữa bởi chúng được lắp đặt dạng module bắt ốc.



Có hẳn 1 khoang để đi dây.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn