10 cầu thủ bán được nhiều lãi nhất

Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2011
(Dân trí) - Tính ra, trong thương vụ Sanchez, ông chủ Pozzo của Udinese đã lãi khoảng 34,5 triệu euro. Nhưng đó không phải là “món hàng” lãi nhất trong thế giới túc cầu.
Anelka (lãi 34,2 triệu euro): Với chính sách chuyển nhượng của mình, “giáo sư” Wenger luôn biết cách thu “lãi” tối đa trong những thương vụ chuyển nhượng. Trường hợp của Anelka là một ví dụ điển hình.

Năm 1997, khi tiền đạo này mới 17 tuổi, chiến lược gia người Pháp chỉ mất 760.000 bảng đưa anh về Highbury từ PSG. Nhưng chỉ hai năm sau, ông đã bán cho Real Madrid với giá 35 triệu euro. Điều đáng buồn là sự nghiệp của Anelka cũng đi xuống khi anh chia tay “giáo sư”.
 
 
Anelka là “món hàng” có lãi nhất của “giáo sư” Wenger

Rui Costa (lãi 36,5 triệu euro): Rui Costa cùng những Batistuta, Baiano, Toldo, Edmundo…tạo nên thời kỳ hoàng kim của Fiorentina trong thập kỷ 90. Đáng tiếc, trong giai đoạn đầu những năm 2000, Fiorentina phải “bán máu” giải quyết khó khăn tài chính và Rui Costa được AC Milan rước về với giá 42 triệu euro năm 2001. Dù phải bán tháo nhưng The Viola cũng lãi khủng khiếp trong thương vụ này. 8 năm trước đó, họ chỉ mất khoảng 5,5 triệu euro chiêu mộ ngôi sao người Bồ Đào Nha từ Benfica.

Nedved (lãi 37,7 triệu euro): Juventus rất cần người thay thế Zidane chuyển sang Real Madrid, chính vì vậy, họ không ngần ngại chi ra 41,2 triệu euro “rước” Nedved về sân Delle Alpi. 5 năm trước, Lazio chỉ mất đúng 3,5 triệu euro trả cho Sparta Prague để có được “thiên thần tóc vàng” này. Đây là thương vụ làm ăn có lãi hiếm hoi của “đại bàng” trong giai đoạn này.

Dani Alves (lãi 40,95 triệu euro): Có một thời, Sevilla được coi là nơi xuất khẩu nhiều cầu thủ chất lượng cho bóng đá thế giới S.Ramos, Julio Baptista, Reyes…và Alves cũng nằm trong số đó. Hợp đồng béo bở mang tên Alves đã giúp đội bóng xứ Andalucia thu về 41,5 triệu euro. Tính ra, họ lãi tới 40,95 triệu euro khi chỉ mất đúng 550.000 euro chiêu mộ hậu vệ này từ Bahia năm 2002.
 
 

Chủ tịch Moratti khôn ngoan khi “đẩy” Ibra ra đi đúng lúc

Ibrahimovic (lãi 44,7 triệu euro): Tính tới nay, bán Ibrahimovic cho Barca vẫn được đánh giá là quyết định khôn ngoan nhất của Chủ tịch Morrati. Vụ chuyển nhượng này không những giúp vị tỷ phú dầu lửa này thu về khoản 49,5 triệu euro tiền mặt mà quan trọng hơn, Eto’o (cầu thủ được “gán” trong thương vụ này) đã tỏa sáng rực rỡ đưa Inter tới thành công trong những năm trở lại đây (đặc biệt là cú ăn 5 vô tiền khoáng hậu).

Crespo (lãi 51 triệu euro): Trước khi lâm vào khủng hoảng tài chính, Lazio từng vung số tiền kỷ lục 55 triệu euro chiêu mộ Crespo từ Parma năm 2000. Cách đó 4 năm, đội chủ sân Tardini chỉ mất vỏn vẹn 4 triệu euro chiêu mộ “sát thủ” này từ River Plate.

Kaka (lãi 56,75 triệu euro): Năm 2003, AC Milan vượt mặt nhiều đại gia chiêu mộ Kaka từ Sao Paolo với giá 8,5 triệu euro. Đó có thể coi là “nước cờ” khôn ngoan của BLĐ Rossoneri. Như “cá gặp nước”, thiên thần người Brazil đã tỏa sáng rực rỡ tại sân San Siro và đóng vai trò quan trọng giúp nửa Đỏ thành Milan đăng quang Champions League 2007. Năm 2009, Real Madrid chấp nhận chi ra số tiền kỷ lục 65 triệu euro “rước” Kaka về Bernabeu. Tuy nhiên, tiền vệ người Brazil lại thất bại thảm hại ở đội bóng mới.

Figo (lãi 57,5 triệu euro): Mặc dù nhưng Cules căm ghét Figo tới tận xương tủy nhưng ít ra việc bán Figo cho Real Madrid cũng giúp Barcelona thu về 60 triệu euro. Đó quả là số tiền lớn nếu so sánh với số “vốn” 2,5 triệu euro mà họ bỏ ra chiêu mộ danh thủ này về Nou Camp từ Sporting Lisbon.
 
 

Ronaldo là hợp đồng có lãi nhất tính tới thời điểm hiện nay

Zidane (lãi 70 triệu euro): Sự có mặt của Zidane giúp Real Madrid thâu tóm rất nhiều danh hiệu nhưng cái giá đội bóng Hoàng gia TBN chi ra chiêu mộ anh không hề rẻ (73,5 triệu euro). Số tiền này từng giúp Zizou trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới trong một thời gian dài trước khi bị Ronaldo phá vỡ kỷ lục.

C. Ronaldo (lãi 76,5 triệu euro): Năm 2003, không ít người đã hoài nghi khi Sir Alex chi ra 17,5 triệu euro chiêu mộ cầu thủ vô danh Ronaldo từ Sporting Lisbon. Nhưng rồi tất cả phải ngả mũ thán phục “ông già gân” khi CR7 nhanh chóng vươn lên thành siêu sao và đưa MU tới những danh hiệu cao quý.

Chưa dừng lại ở đó, năm 2009, quyết định chiêu mộ này của Sir Alex còn giúp “két sắt” của Quỷ đỏ “phình to” hơn rất nhiều khi họ nhận được 94 triệu euro từ Real Madrid. Tính tới thời điểm này, Ronaldo vẫn là cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Một số hợp đồng có lãi khác:

Dzeko (từ Wolfsburg sang Man City): lãi 33 triệu euro.

Overmars (từ Arsenal sang Barcelona): lãi 32,5 triệu euro

Drogba (từ Marseille sang Chelsea): lãi 29,5 triệu euro

David Luiz (từ Benfica sang Chelsea): lãi 29,5 triệu euro

Coentrao (từ Benfica sang Real Madrid): lãi 29,1 triệu euro

David Villa (từ Valencia sang Barcelona): lãi 28 triệu euro

Pepe (từ Porto sang Real Madrid): lãi 28 triệu euro

Ronaldinho (từ PSG sang Barcelona): lãi 27,15 triệu euro

Danny (từ Dinamo Moscow sang Zenit): lãi 27 triệu euro

Inzaghi (từ Juventus sang AC Milan): lãi 26,6 triệu euro

H.Long
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn