10 hồ nước miệng núi lửa đẹp nhất trên thế giới

Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011


Các hồ nước được hình thành từ miệng núi lửa có mặt ở khắp nơi trên thế giới, nơi hình thành nên một vùng cảnh quan thiên nhiên với vẻ đẹp tuyệt vời đến kinh ngạc. Thông thường, nước trong các khu hồ này có tính axit và màu xanh lục. Những hồ nước thuộc vùng núi lửa không còn hoạt động có chất lượng nước trong sạch đặc biệt hiếm có do thiếu dòng chảy vào trong và sự xuất hiện của các loại trầm tích.

DiaOcOnline xin giới thiệu đến bạn đọc 10 hồ nước được hình thành từ miệng núi lửa đẹp nhất trên thế giới hiện nay.

1. Hồ Crater, đỉnh núi Mazama – Hoa Kỳ


Hồ Crater thực sự là một vẻ đẹp đáng để chiêm ngưỡng. Khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời này là nét nổi bật chính của khu vực vườn quốc gia hồ Crater tại bang Oregon, Hoa Kỳ. Hồ nước có hình dạng hõm chảo này được hình thành bởi sự sụt lún của vùng đỉnh núi lửa Mazama vào khoảng 7,700 năm trước, nổi tiếng với màu nước xanh dương trong vắt đến sâu thẳm của nó. Hồ Crater có độ sâu xấp xỉ 655m.

2. Hồ Kerio – Iceland


Kerio là một hồ nước độc đáo nằm trong miệng núi lửa có thể được tìm thấy ở vùng Grimsnes thuộc Iceland. Nó là một phần của lộ trình du lịch được nhiều người ưa thích và biết đến như là vòng tròn vàng (Golden Circle). Với chiều sâu 55m, chiều rộng 170m và chiều dài 270m, là độc nhất vì nó được tạo thành từ các loại đá núi lửa có màu đỏ thay vì màu đen như thông thường. Hồ nước này cũng đôi khi được gọi là Kerith hoặc Kerid.

3. Hồ Heaven, đỉnh núi Baekdu – biên giới Trung Quốc và Bắc Triều Tiên 


Heaven là một hồ nước xinh đẹp nằm trên vùng biên giới của Bắc Triều Tiên và Trung Quốc. Hồ này được gọi là Ch'ŏnji hay Cheonji theo tiếng Hàn quốc và nó nằm bên trong đỉnh của một miệng núi lửa thuộc ngọn núi Baekdu. Cảnh quan xung quanh hồ nước thực sự có sức hấp dẫn rất lớn đối với du khách khi đặt chân ghé thăm, đúng như với tên gọi “thiên đường” của nó.

4. Hồ Coatepeque, Snake Hill – El Salvador


Nếu bạn đến thăm vùng Trung Mỹ, một trong những địa điểm tham quan đẹp và thu hút nhiều khách du lịch nhất trong khu vực này là hồ nước Coatepeque Caldera. Phạm vi vùng miệng núi lửa rộng lớn tạo nên hồ nước có phong cảnh đẹp tuyệt vời này nằm ở El Salvador mà tên của nó có nghĩa là "tại vùng đồi rắn" đã được hình thành từ hàng ngàn năm về trước. Ngoài ra, hồ nước này còn được biết đến với tên gọi Lago De Coatepeque.

5. Hồ Pinatubo, đỉnh núi Pinatubo – Philippines


Một ngọn núi lửa mà đã tạo ra những tiếng gầm rú lớn nhất trong suốt thế kỷ 20 chính là núi Pinatubo. Trong quá trình nó dần dần nguội đi, hồ Pinatubo được hình thành. Hồ nước nằm trong miệng núi lửa này được biết đến trong ngôn ngữ của Philippines là Lawang Pinatubo, hiện nay là một điểm thu hút du lịch nổi tiếng tại quốc gia vạn đảo này. Hồ nước nằm ở ranh giới của 3 tỉnh Pampanga, Tarlac và Zambales.

6. Hồ Blue, đỉnh núi Gabier – Australia


Đúng như với tên gọi, hồ nước Blue được đặt tên theo sắc nước trong xanh như ngọc bích của nó. Hồ nước này nằm ở đỉnh núi Gambier, thuộc vùng Nam Úc và nằm trong một miệng núi lửa rộng lớn đã ngưng hoạt động.

7. Hồ Laguna Chicabal, vùng núi lửa Chicabal – Guatemala


Một thắng cảnh tuyệt đẹp khác ở vùng Trung Mỹ là Laguna Chicabal, một hồ nước nằm trên miệng núi lửa Volcan Chicabal. Hồ này nằm ở vùng Quetzaltenango thuộc Guatemala, ở độ cao 2,712 m so với mực nước biển. Nơi đây được coi là khu vực thiêng liêng đối với người Maya cổ đại và còn được biết đến với tên gọi là Laguna Chikabal hay Laguna Chiquibal.

8. Hồ Mashu, vườn quốc gia Akan – Nhật Bản


Hồ Mashu ở Nhật Bản là một hồ nước kín dạng endorheic (nước trong hồ là nước muối) nằm trên miệng của một ngọn núi lửa có khả năng hoạt động trở lại trong vườn quốc gia Akan ở Hokkaido. Hồ nước xinh đẹp này được xem là hồ nước trong xanh nhất của thế giới.

9. Hồ Coicocha: vùng núi lửa Cotacachi – Ecuador


Cuicocha là một hồ nước nằm trong miệng núi lửa có vẻ đẹp hùng vĩ đến ngoạn mục tại vùng chân núi Cotacachi, một ngọn núi lửa không còn hoạt động ở Cordillera Occidental thuộc Ecuador. Hồ này nằm trong một miệng núi lửa rộng 3 km. Nó còn được gọi là "Lago del Cuye" hoặc Guinea Pig Laguna theo tiếng Anh.

10. Hồ Ipala, vùng núi lửa Ipala – Guatemala


Một hồ nước tuyệt đẹp khác cũng nằm trong miệng núi lửa ở Guatemala là Laguna de Ipala. Hồ nước này nằm ở vùng Chiquimula tại vị trí dưới cùng của một miệng núi lửa rộng 1 km thuộc ngọn núi Ipala. Hồ nước trong xanh đến kinh ngạc này nằm ở độ cao 1,493 m so với mực nước biển và có diện tích bề mặt là 5.9 km2.

DiaOcOnline.vn - Hà Duy
Tổng hợp và lược dịch
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn