9 ứng dụng “ngốn” dữ liệu hàng đầu

Thứ Ba, 5 tháng 7, 2011


Xem video và hội thoại có hình (video conference)


Thủ phạm số 2 và thường có nguy cơ gây hại hơn, là nghe audio. Trong khi video nghĩa là chúng ta cần phải nhìn vào hình để thưởng thức, thì Internet radio lại là sở thích thường gắn liền với các hoạt động khác, như chạy thể dục hay rửa bát đĩa. Điều này nghĩa là một số người sẽ nghe radio liên tục hàng giờ liền. Audio tiêu tốn khoảng ¼ lượng dữ liệu so với video, nhưng 10 phút mỗi ngày cũng sẽ khiến bạn “vỡ nợ” nếu bạn đăng ký gói cước 200 MB. 1 giờ mỗi ngày sẽ mất gần 1GB – với gói cước 2GB bạn có thể chiều theo sở thích này của mình, với điều kiện không dùng bất cứ một ứng dụng nào khác.


Ảnh cũng tiêu tốn lượng dữ liệu kha khá. Cả gửi và xem ảnh đều đáng cân nhắc. Đăng tải 10 bức ảnh mỗi ngày lên mạng Internet có thể ngốn gần hết 200 megabyte. Nếu bạn dùng gói 2GB, bạn có thể không phải lo lắng về ảnh.


Ứng dụng điều hướng cũng tiêu nhiều dữ liệu khi chúng tìm kiếm và tải ảnh bản đồ, lên tới 1 MB mỗi phút. Người dùng thường có thể thích dùng ứng dụng này trong thời gian lâu khi không có Wi-Fi, chẳng hạn như khi đang lái xe. Hãy xem chừng nó.


Các trang web có kích cỡ dung lượng khác nhau, vì thế dữ liệu của hoạt động này có phần khác nhau, phụ thuộc vào việc bạn có mở những trang có nhiều hình ảnh, đồ thị (nhiều dữ liệu) hay những trang chỉ có nhiều chữ (ít dữ liệu). Nhưng nhìn chung, 10 trang web mỗi ngày sẽ mất khoảng 50% gói cước 200 megabyte. Với trường hợp này, gói cước 2GB có thể không phải lo lắng.


Cũng ngốn lượng dữ liệu tương đương lướt web. Nhưng những cập nhật tình trạng trên Facebook sẽ không mất nhiều dữ liệu, song gửi ảnh, xem ảnh bạn bè sẽ mất kha khá dữ liệu.


Hầu hết email khá nhỏ, về mặt dữ liệu. Cơ bản, bạn có thể gửi và nhận email khi muốn, miễn là chúng không chứa nhiều hình ảnh.


Cũng như email, những tin nhắn ngắn này không mất nhiều dữ liệu, nhưng nếu bạn theo dấu nhiều người và click và các đường link, dung lượng tiêu thụ sẽ tăng lên.


Ứng dụng thời tiết

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn