Đánh giá chi tiết ASUS G74: Laptop chơi game đỉnh cao

Thứ Năm, 7 tháng 7, 2011


Không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế trong G74S so với những laptop dòng G của ASUS. Phong cách góc cạnh, màu sơn đục theo kiểu các máy bay tàng hình vẫn là những nét chính của vỏ máy.


Cả mặt trước và mặt sau của máy đều không có bất kì một cổng kết nối nào; tất cả đều được dồn về 2 hông của thân máy. Các cổng audio (headphone, microphone) được tìm thấy bên hông trái. Cùng cánh hông đó là ổ quang, đầu Bluray, 2 cổng USB 2.0 và một khoá Kensington. Phần hông đối diện bao gồm 1 đầu đọc thẻ, 1 cổng USB 2.0, 1 cổng USB 3.0, 1 cổng VGA, 1 ngõ ra HDMI, cổng LAN và các giao tiếp internet khác nằm ở vùng sau máy. Tốc độ truyền tải của cổng USB 2.0 rơi vào khoảng 28,1 MB/s.


Cách bố trí các cổng kết nối như vậy là khá phù hợp. Đáng chú ý là các cổng USB có 1 khoảng cách khá rộng, thuận tiện khi cắm. Dù vậy, là 1 trong những laptop chơi game hàng đầu thì ASUS G74S vẫn chưa có đủ các cổng kết nối bổ trợ, ví dụ cổng eSATA, Firewire hoặc cổng display hay khe cắm ExpressCard.


Dẫu sao, các cổng kết nối mà 1 gamer cần phải có, G74S đều đã đáp ứng đủ; các cổng còn thiếu thực sự không là trở ngại đối với người dùng.


Cảm giác khi gõ phím trên G74SX cũng thật sự khác biệt. Mỗi phím có độ lún thấp, khi gõ phím người dùng không phải nhấn xuống quá nhiều mà vẫn cho những tín hiệu chính xác. Ngay cả khi gõ mạnh, bàn phím vẫn gần như không gây bất kì một tiếng động nào. Điều phàn nàn chủ yếu nằm ở việc thi thoảng lại có những tiếng cọt kẹt nơi bàn phím. Tuy nhiên, đó không phải là trở ngại lớn lắm. G74 không có những phím tắt. Toàn bộ chức năng đều được thực hiện bởi sự kết hợp của phím Fn và các phím điều khiển khác.


Thật không may, nhược điểm mà phần lớn các notebook được đánh giá là tốt hay nằm ở khả năng hiển thị. Độ sáng quá yếu, độ tương phản thấp hay những phản chiếu khó chịu kể cả khi đang ở trong nhà là những hậu quả mà những màn hình glossy thời trang gây ra. G74SX là ngoại lệ, khi màn hình của nó gần đạt tới độ tuyệt hảo.


Trong bài kiểm tra PCMark Vantage, G74S đạt được con số ấn tượng lên tới 7227 điểm. Tuy nhiên, đối với các đối thủ như GT780R của MSI hay P501 PRO của Schenker, đó vẫn là chưa đủ. GT780R có một khoảng cách khá rõ rệt với G74SX khi đạt 8599 điểm. Nhờ có ổ cứng SSD, số điểm này của P501 gần như gấp đôi GT780R (16856 điểm).

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn