Đánh giá chi tiết HP TouchPad: Điểm nhấn hệ điều hành

Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2011


Và đến ngày hôm nay, ước mong đã trở thành sự thực khi người dùng đã có thể sở hữu cho mình TouchPad, chiếc máy tính bảng 9,7 inch chạy hệ điều hành webOS của HP. Về cấu hình chính, HP TouchPad được trang bị bộ vi xử lý 2 nhân Snapdragon 1.2 GHz, bộ nhớ trong 16 GB hoặc 32 GB và được bán tương ứng với giá 399 bảng Anh và 479 bảng Anh. Mức giá này ở Anh tương đương với các phiên bản iPad đời mới có cùng cấu hình. Nhìn chung, TouchPad có những ưu điểm riêng so với đối thủ đến từ iPad, ví như hỗ trợ Adobe Flash, một cổng USB thường để kết nối với máy tính hoặc sạc pin, 2 loa stereo của Beats Audio và đặc biệt là công nghệ Touchstone của HP cho sạc không dây.


Dù thiết kế có mang hơi hướng iPad, nhưng sản phẩm của HP vẫn khác biệt với đối thủ từ Apple nhờ lớp vỏ nhựa bảo vệ ở phía sau. Tất nhiên, điều này làm cho chất lượng build máy của TouchPad không bằng iPad nhưng vẫn rất xuất sắc, tương đương như Samsung Galaxy Tab 10.1. Mặc dù vậy, các BTV của laptopmag vẫn có một số lời phàn nàn về TouchPad, ví như phím tăng giảm âm lượng có tiếng lách cách khi ấn, hay như khe loa khá sắc. Tuy nhiên vấn đề chính lại nằm ở việc mặt kính của TouchPad cực kỳ dễ bám vân tay. Không chỉ vậy, bất cứ khi nào tiếp xúc với ánh sáng, những vết bẩn này khiến người dùng cực kỳ khó khăn khi nhìn màn hình. Dù HP đã cung cấp một miếng vải để lau màn hình nhưng liệu rằng ai sẽ muốn mang theo vật dụng này mọi lúc?


Đa nhiệm theo dạng thẻ.


Tính năng quick-settings.


Bàn phím ảo với các phím số.


Điểm đáng chú ý đầu tiên của HP TouchPad là trình duyệt web với đầy đủ các tính năng cảm ứng với độ phản hồi nhanh khi cuộn trang. Kể cả những trang có Flash chạy, hầu như người dùng sẽ không phải thất vọng. Xét về phương điện nay, HP TouchPad đang chiếm ưu thế hơn so với các mẫu tablet chạy Android khác.


Về khả năng nghe nhạc, HP đã trang bị riêng cho TouchPad một phần mềm và người dùng có thể dễ dàng đưa thêm các bài hát vào máy bằng cách kéo thả khi kết nối với máy vi tính. Tuy nhiên có 2 điểm trừ trong phần mềm nghe nhạc của TouchPad. Thứ nhất, toàn bộ ứng dụng có thể đáp ứng rất chậm và thứ hai, hình ảnh minh họa cho album chỉ có thể nhìn được theo 1 góc nhất định.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn