Đánh giá Real Player Beta dành cho Android: cần phải hoàn thiện hơn

Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2011


Với người dùng máy tính, từ lâuReal Player là một trong những trình chơi tập tin đa phương tiện phổ biến. Mong muốn mở rộng thị phần của mình sang nhiều nền tảng khác, mới đây hãng RealNetwork đã giới thiệu đến người dùng Android phiên bản Beta của phần mềm này.


RealPlayer (RP) vẫn giữ giao diện màu xanh quen thuộc của mình xuyên suốt các nền tảng hệ điều hành. Khi vừa khởi động, bạn sẽ thấy ngay giao diện chính của RP gồm bốn phần: Playlist, các mục nhỏ của trình chơi nhạc, Videos và Photos. Các nút nhấn được thiết kế to, dễ dùng, biểu tượng cũng được thiết kế khá đẹp mắt. Trước hết, mình sẽ nói về trình chơi nhạc của RP. Tương tự như các trình nghe nhạc khác, bạn có thể quản lí thư viện âm nhạc của mình theo danh sách chơi nhạc, tên ca sĩ, tên album, thể loại và tên bài hát.


Ngoài ra, ứng dụng cho phép bạn chơi nhạc theo thư mục. Khi nhấn vào nút Playlist ở màn hình chính, bạn sẽ được chuyển đến một màn hình khác để thêm vào danh sách phát. Một danh sách thông minh sẵn có cho bạn như Recently Added, Favorites (những bài hát bạnđánh giá nhiều sao), Most Played và cuối cùng là Folder. Khi nhấn vào đây, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn chọn một thư mục chứa nhạc (cần phải nhấn giữ để mở ra các folder con). Toàn bộ tập tin âm thanh trong thư mục đó sẽ được thêm vào danh sách phát. Muốn đổi lại thư mục đã chọn, bạn cần phải truy cập vào Menu > Playlist settings khi đang ở trong giao diện của Playlist. Thật đáng tiếc khi chúng ta chỉ có thể chọn một thư mục mà thôi.


Trình chơi nhạc này còn khá đơn giản, không nhiều tuỳ chọn những ứng dụng chơi nhạc chuyên nghiệp khác. Cụ thể, bạn không thể chỉnh được Equalizer, khi chơi nhạc chưa thể hiện được lời bài hát nên hơi khó chịu nếu bạn yêu cầu âm thanh tốt và trài nghiệm chất lượng cao.


Về trình chơi Video, RP tự động quét thẻ nhớ và liệt kê những tập tin video đang có trong thẻ nhớ và sắp xếp chúng theo từng Folder. Cách quản lí này hay hơn nhiều so với trình quản lí nhạc. Hi vọng trong phiên bản chính thức, RP sẽ áp dụng nó cho cả nhạc và phim.


Chất lượng âm thanh và hình ảnh khi xem video khá tốt, mặc dù ứng dụng không cung cấp cho chúng ta bất cứ tuỳ chỉnh nào về hình ảnh nhưng như vậy cũng đã khá tốt rồi. Xin lỗi bạn đọc vì mình không thể chụp được hình ảnh của đoạn video đang chơi (sử dụng Android SDK).


Có lẽ trong số những tính năng của RP thì trình quản lí ảnh là tốt nhất. Khi dùng RP để duyệt ảnh, bạn có thể xem tất cả ảnh đang có trên thẻ nhớ của mình. Tốc độ tải các ảnh thu nhỏ để xem trước nhanh, tốt, không bị "ức chế" vì chờ đợi.


Khi chọn vào một ảnh để xem, ứng dụng không hỗ trợ việc dùng hai ngón tay để phóng to thu nhỏ mà phải dùng đến hai nút Zoom in, Zoom out bố trí trên màn hình. RP cho phép chúng ta xem ảnh theo slide show chỉ bằng một nút nhấn mà thôi. Bạn có thể chọn chơi những bài hát trong thư viện trong quá trình RP tự động chạy ảnh.


Bên cạnh đó, RP cung cấp một số tuỳ chỉnh về ảnh khác, xuất hiện khi bạn nhấn phím Menu. Bạn có thể chia sẻ ảnh, xoay ảnh, xoá hay cắt cúp hình ảnh (Crop). Tất cả các thao tác của những tính năng đó đều có thể được thực hiện rất dễ dàng.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn