Đánh giá sơ bộ XPERIA ray: Thêm lựa chọn tầm trung

Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011


Sony Ericsson Xperia ray đã được ra mắt cùng với 2 chiếc điện thoại Sony Ericsson khác tại sự kiện CommunicAsia 2011 vài tuần trước. Và nếu được tận tay sử dụng thiết bị này thì chúng ta có thể nhận thấy một vài ưu điểm đáng chú ý.


Màn hình của máy được đáng giá cao bởi kích thước 3.3 inch, tuy nhỏ hơn những chiếc smartphone Android đời mới có màn hình từ 4 inch trở lên nhưng màn hình của Xperia ray cho độ phân giải 480x854 pixel, đây có thể coi là màn hình có độ phân giải cao nhất trong số những màn hình 3.3 inch. Mật độ điểm ảnh lên tới 299 dpi, ngang ngửa với 300dpi của màn hình Retina trên iPhone 4. Hơn nữa công nghệ màn hình Bravia còn tăng độ sâu của màu sắc khi xem hình hoặc phim.


Không chỉ có thế, chiếc smartphone này còn chạy hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread, mặt sau được trang bị camera có bộ cảm biến 8 “chấm” Exmor R cùng với đèn LED video (có thể dùng để đánh flash).


So sánh Xperia ray và các loại smartphone khác.



Timescape IU của Xperia ray cũng hoạt động rất mượt mà cho dù mới chỉ là phiên bản thử nghiệm. Bộ xử lý 1GHz thế hệ 2 của Qualcomm Snapdragon và 512MB Ram đủ để máy hoạt động ổn định và xử lý tốt các ứng dụng thông thường.


Ở điều kiện thông thường, camera cho hình ảnh với độ tương phản cao và màu sắc ấm, độ chi tiết và sắc nét rất tốt. Tại điều kiện thiếu sáng sẽ xuất hiện noise, tuy nhiên đây là điều thường thấy ở đa số smartphone hiện nay. Cũng nên nhớ rằng đây chỉ là phiên bản thử nghiệm nên phần mềm chụp ảnh có thể sẽ được cải tiến thêm ở phiên bản ra mắt cuối cùng.


Ảnh chụp từ Xperia ray tại điều kiện ngoài trời.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn