Apple trở thành công ty giá trị nhất thế giới vào mùa thu này?

Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011


Tại thời điểm đó, giá trị của Exxon đã vượt hơn củaApple 75 tỷ USD. Và trong những tháng kế tiếp, trong khi cổ phiếu của Apple đãbắt đầu đình trệ, thì cổ phiếu của Exxon lại tiếp tục tăng, đẩy giá trị vốn hóathị trường của Exxon vượt mức 400 tỷ USD. Tuy nhiên, trong vài tháng gần đây, giácổ phiếu của Exxon cũng bắt đầu đình trệ. Trong khi đó, chỉ trong mấy tuầntrước, cổ phiếu của Apple đã tăng mạnh trở lại. Hiện nay, 9to5 Mac đã chỉ rarằng, giá cổ phiếu của Apple đã đạt mức cao nhất từ trước tới nay, khoảng gần375 USD/cổ phiếu. Và thậm chí khối lượng giao dịch còn tăng cao hơn vì trong ngày mai, Apple sẽ công bố báo cáo tài chính quí trước.


Rõ ràng là có rất nhiều biến cố ảnh hưởng tới điềunày. Một trong số đó là không ai biết điều gì sẽ xảy ra trong ngành công nghiệpdầu mỏ. Mùa hè vốn là mùa đi lại nhiều đang sắp qua. Tuy nhiên, mộtsố tác động có thể vẫn làm cho giá xăng dầu tiếp tục biến động lênxuống, và chắc chắn điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá cổ phiếucủa Exxon. Nhưng hãy giả định rằng giá cổ phiếu của Exxon vẫn giữ ở mứcổn định, như trong vòng vài tháng vừa qua. Và giá trị thị trường củahọ cũng vẫn giữ nguyên ở mức 400 tỷ USD.


Việc đầu tiên và trên hết là Apple sẽ cho ra mắt hệđiều hành tiếp theo của mình, đó là OS X Lion trong thời gian sớm nhất. Như đãthông báo là sẽ xuất hiện vào trung tuần tháng 7 tới, nhưng mới đây nhiều tinđồn lại cho rằng, có thể OS X Lion sẽ ra mắt trong tuần này. Cùng với đó lànhững tin đồn MacBook Air mới ra mắt cũng đã xuất hiện trên báo chí. Cần phảilưu ý rằng, phần lớn dòng máy tính Mac mà hiện tại Apple bán ra đều lànotebook, điều này có nghĩa là quí tới đây trong mùa khai trường và mùa mua sắm cuối năm sẽ là thời điểm quan trọng.


Cũng có những tin đồn rằng, Apple đang phát triểnphiên bản iPhone giá rẻ để bán rộng rãi trên thế giới mà không cần bất cứ mộthợp đồng ràng buộc nào. Chiếc iPhone này có thể sẽ ít ý nghĩa tại Mỹ, nơi màngười dân đã quen với việc mua máy cùng hợp đồng của nhà mạng. Tuy nhiên, trênthế giới thì đây thực sự là cơ hội mang lại lợi nhuận lớn.


Cũng có những thông tin cho rằng, vài tháng trước,Apple đã chuẩn bị cho “một sự ngạc nhiên lớn” vào mùa thu năm nay. Sẽ có mộtphiên bản mới của iPad ra đời, kể từ đó, có rất nhiều thông tin chi tiết vềdòng sản phẩm mới này được tiết lộ, trong đó nổi bật là tin đồn iPad sẽ đượctrang bị “màn hình Retina” với độ phân giải cao. Người dùng và các chuyên giavẫn tin rằng, Apple đang rất mong đợi để cho ra mắt thiết bị mới này trước cuốinăm nay. Một chiếc iPad với màn hình Retia chắc chắn sẽ thu hút các nhà đầu tư.


Khi các chuyên gia dự đoán Apple sẽ qua mặtMicrosoft về giá trị vốn hóa thị trường vào tháng 3 năm 2010, rất nhiều ngườiđã phản đối, nghĩ rằng điều này sẽ không thể xảy ra. Microsoft vẫn có doanh thunhiều hơn cũng như thu được nhiều lợi nhuận hơn so với Apple. Tuy nhiên, chỉtrong 2 tháng sau đó, Microsoft đã đánh mất danh hiệu về doanh thu và lợi nhuậncủa mình vào tay Apple.


Trong khi giá trị vốn hóa thị trường không phản ánhtất cả về công ty, mà chính những con số và xu hướng này mới thể hiện khá đầyđủ năng lực cũng như sự phát triển của công ty. Liệu Apple sẽ trở thành công tycó giá trị nhất thế giới? Hãy cùng chờ đợi đến mùa thu năm nay để cùng kiểmchứng điều này.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn