Đấu giá Siata 208/S Spider 1953 của Steve McQueen

Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2011


Diễn viên, tay đua huyền thoại Steve McQueen đã mua chiếc xe này vào năm 1956, ông đã gắn lên nó một biểu tượng của Ferrari và coi nó như chiếc Ferrari nhỏ của mình. Nhưng ông chỉ giữ nó trong 2 năm và chiếc Siata bắt đầu cuộc phiêu lưu qua một loạt các tay chủ mới. Đến năm 1991, Siata được khôi phục lại toàn bộ bởi một người chủ và người chủ cuối cùng đã mua lại nó vào năm 2000.



Siata 208-S được thiết kế bởi Michelotti và xây dựng thủ công bởi Berton vào năm 1953. Xe sử dụng các thành phần bên trong của chiếc Fiat 8V bao gồm động cơ 2L, 4 số, hệ thống treo độc lập, khung và phanh xe. Với mức giá khoảng 5.300 USD thời đó, đây là chiếc xe độc đáo và không phải ai cũng có thể sở hữu mặc dù thiết kế của xe và các chi tiết được bắt gặp rất nhiều trong các loại xe sau này. Mẫu xe trong bài được bán ra lần đầu tại Los Angeles bởi Ernie McAfee. Khoảng năm 1956, diễn viên trẻ tuổi đầy triển vọng Steve McQueen đã mua nó. Và tới 1958, ông bán lại chiếc xe cho Bruce Sand (thông qua hãng chế tạo của McAfee). Sau đó, nó thuộc về một sinh viên học trường y tế UCLA.


Chiếc Siata đã qua tay rất nhiều chủ và cuối cùng nó tìm tới miền Đông Hoa Kỳ. Larry Frye đã tìm thấy chiếc xe ở Bắc Carolina vào khoảng năm 1983 và thành công khi mua nó lại từ tay Lee Dart vào năm 1991. Người chủ hiện tại của chiếc xe mua trực tiếp nó từ tay Frye vào tháng 10/2000. Siata từng tham dự đường đua cho các xe cổ như Mille Autunno Rallye, nó cũng từng đạt giải "Chiếc xe Italia tốt nhất" tại cuộc thi Concours on Rodeo năm 2001.





Image



Với vẻ ngoài quyến rũ và bộ máy vẫn hoạt động tốt, chiếc xe từng được mang triển lãm tại xe cổ như The Quai, hai lần tại Pebble Beach và bảo tàng Petersen tại Los Angeles. Khách hàng quan tâm tới chiếc xe có thể tham khảo trực tiếptại đây.



Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn