Bạn đã biết cách chăm sóc mái tóc dài?

Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2011
Chăm sóc cho mái tóc dài là một việc rất khó khăn khi luôn gặp phải các vấn đề như khô, xơ rối, chẻ ngọn, tóc bạc màu… Hãy cùng làm một bài trắc nghiệm để xem thử bạn đã chăm sóc mái tóc dài quý báu của mình đúng cách chưa nhé.
Photobucket
Bạn đã biết cách chăm sóc mái tóc dài?

1. Bạn nghĩ như thế nào về việc gội đầu?

a. Chỉ nên gội khi thấy cần thiết

b. Đây là việc nên làm hằng ngày

Cậu trả lời tốt nhất là b: Bạn cảm thấy như thế nào nếu không tắm rửa trong một ngày? Tóc và da đầu cũng như các phần khác của cơ thể, cần phải được chăm sóc và làm sạch mỗi ngày. Điều quan trọng là bạn lựa chọn được loại dầu gội phù hợp với tóc mình, có thể sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng tóc để chăm sóc tóc một cách đầy đủ. Hãy dành thời gian để gội đầu mỗi ngày vì đây không những là lúc bạn làm sạch cho mái tóc và da đầu của mình mà còn là thời gian bạn thư giãn nữa đấy.

2. Quan niệm của bạn về việc sử dụng dầu xả như thế nào?

a. Nên dùng thường xuyên sau mỗi lần gội

b. Chỉ khi nào tóc bị khô mới nên sử dụng

Câu trả lời tốt nhất là a: Phần thân và ngọn tóc, do tồn tại lâu nhất và luôn phải chịu các tác động như hoá chất, nhiệt độ phát sinh từ các phương thức tạo kiểu, làm đẹp nên hai phần tóc này thường kém mượt mà nhất và dễ rơi vào các tình trạng như xơ rối, gãy rụng… Sử dụng dầu xả là cách tốt nhất để bổ sung độ ẩm và dưỡng chất cho hai phần tóc này luôn khỏe mạnh và mềm mượt. Do đó, hãy dùng 5-10ml dầu xả sau mỗi lần gội, thoa lên phần thân và ngọn tóc, giữ trong 1 phút và làm sạch với nước. Bạn có thể sử dụng dầu xả Sunsilk với các dưỡng chất như protein và ceramide (các thành phần cấu tạo nên tóc), sẽ mang lại sự chăm sóc tốt nhất cho mái tóc dài của bạn.
Photobucket
Bạn đã biết cách chăm sóc mái tóc dài?

3. Bạn chọn dùng lược như thế nào?

a. Chọn lược răng thưa, chải nhẹ nhàng

b. Lược răng khít để giúp tóc thẳng mượt hơn

Câu trả lời tốt nhất là a: Những chiếc lược răng thưa là lựa chọn tốt hơn cho mái tóc bạn. Lý do là vì loại lược răng khít sẽ chèn ép tóc và kéo căng làm tóc và da đầu bị tổn thương. Chú ý đừng chải tóc khi tóc ẩm ướt, vì lúc này, tóc bạn rất yếu ớt và dễ gãy. Bạn có thể bôi một ít dầu dưỡng tóc lên lược để việc chải tóc được dễ dàng hơn. Một điều quan trọng là sau khi chải, lược thường lưu lại chất bẩn trên tóc, vì thế đừng quên làm vệ sinh định kỳ cho chiếc lược của bạn nhé.
Photobucket
Bạn đã biết cách chăm sóc mái tóc dài?

4. Bạn nghĩ sao về chế độ ăn uống tốt cho tóc?

a. Chỉ cần dùng nhiều sản phẩm dưỡng tóc là đủ rồi

b. Cần phải có chế độ ăn phù hợp

Câu trả lời tốt nhất là b: Để duy trì vẻ đẹp và nuôi dưỡng mái tóc dài, bên cạnh sử dụng các sản phẩm chăm sóc phù hợp, bạn cần có một chế độ ăn uống đầy đủ để cung cấp các vitamin và khoáng chất, các yếu tố quan trọng cho tóc khỏe mạnh. Hãy uống nhiều nước để bổ sung khoáng chất và ăn nhiều các loại thực phẩm chứa các vitamin có lợi cho tóc như vitamin A, B1, B12 và C.

Với các lời khuyên trên, chắc chắn bạn đã có thêm những kiến thức đúng cũng như tự tin hơn để chăm sóc thật tốt cho mái tóc dài quý giá của mình rồi đúng không nào?

pv

Theo Bưu Điện Việt Nam
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn