Biển Nam Phố (Kiên Giang)

Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011
Bãi biển Nam Phố nay thuộc xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Từ trung tâm thị xã Hà Tiên xuôi về phía Nam khoảng 10 km, du khách sẽ thấy một vùng trời nước mênh mông sóng lặng như tờ. Nơi đây từng được Mạc Thiên Tứ ca ngợi qua bài xướng Nam Phố trừng ba, là một trong 10 cảnh đẹp của xứ Hà Tiên ngày đó.

Nam Phố có nghĩa là bãi ở phía Nam, trừng ba tức là sóng lặng, nước yên. Cái tên này đã nói lên phần nào vẻ đẹp của thắng cảnh. Ở đây có hai bãi tắm là bãi Hòn Heo và Bãi Ớt. Tuy ở cùng một địa điểm nhưng mỗi bãi sở hữu một đặc điểm khác nhau.
Bãi Ớt bao la với cát vàng mịn, mặt nước trong xanh, cảnh vật yên tĩnh. Còn Hòn Heo nằm lọt trong làng chài ven biển cùng tên, trước kia đây là một xóm chài của người Việt, có từ đầu thời kỳ thị trấn Hà Tiên được khai phá.

Vẻ đẹp độc đáo của Nam Phố là do dãy núi Bãi Ớt nhô hẳn ra khơi tạo thành một bức bình phong khổng lồ.

Ngâm mình trong nước ở đây du khách sẽ có cảm giác như đang tắm trong vịnh sâu, do được che chắn bởi dãy núi Bãi Ớt nhô hẳn ra ngoài khơi. Bạn có thể đến đây tắm và nghỉ ngơi ngay cả trong những ngày biển động.

Thiên nhiên cũng thật lạ, vùng biển Kiên Giang nằm trong vịnh Thái Lan, luôn rộng mình đón gió Tây Nam. Hằng năm cứ vào mùa động gió Nam, từ tháng 5 đến tháng 7, trời nổi mưa giông, sóng gió trùng trùng. Từ mũi Hòn Chông lên đến núi Kim Dự, đâu đâu cũng đều trắng phau những con sóng bạc đầu, chỉ riêng ở Bãi Ớt, biển lại êm ru như mặt nước hồ thu. Ghe thuyền qua lại trên biển vào mùa này đều tìm đến đây trú ẩn.

Người ta cho rằng, vẻ đẹp độc đáo có được của Nam Phố là do dãy núi bãi Ớt nhô hẳn ra ngoài khơi tạo thành bức bình phong khổng lồ. Có lẽ do vậy, dù có vào mùa mưa bão thì biển ở Bãi Ớt hiền hòa, tĩnh lặng. Vì thế, du khách vẫn có thể tắm biển an toàn hay tàu bè có thể chọn làm điểm tránh bão.

Ngoài tắm biển, thưởng thức hải sản, du khách sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẻ đẹp của dãy núi Bãi Ớt nhô hẳn ra biển, tạo thành bức bình phong khổng lồ. Đến với Nam Phố, du khách có thể tận hưởng làn không khí dịu nhẹ với gió biển, với nước biển trong veo và những con sóng hiền hòa, chỉ nhẹ nhàng xô bờ. Ngoài tắm biển, thưởng thức hải sản ngon, bổ dưỡng. Khung cảnh yên bình, nên thơ; hải sản tương ngon sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ thật sự thật thoải mái.

By EmVân Pcworld-com.blogspot.com - Tổng hợp từ nhiều nguồn.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn