Cách chăm sóc da của bạn đúng hay sai?

Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011


Sai lầm 1: Chăm sóc da theo nguyên tắc cứng nhắcSỰ THẬT: Rửa mặt, dùng nước hoa hồng, sau đó thoa kem dưỡng ẩm đã trở thành những bước cơ bản mà hầu như phụ nữ đều áp dụng. Nhưng liệu đó có phải là điều đúng hoàn toàn cho da của bạn? Dùng nước hoa hồng cho làn da dầu sẽ làm cho nó tốt hơn, nhưng nếu da bạn khô hoặc nhạy cảm thì điều đó chưa hẳn là đúng. Chất dầu trên da chính là cách da của bạn tự bảo vệ. Nếu bạn không thuộc da dầu bạn nên hạn chế việc dùng nước hoa hồng để tránh khô da.


SỰ THẬT: Vào buổi sáng không nhất thiết cần vì sử dụng nhiều sữa rửa mặt sẽ ảnh hưởng đến da của bạn. Trong buổi sáng, tốt nhất là bạn chỉ nên rửa mặt với nước sạch và massage các ngón tay.. Buổi tối, sau một ngày làm việc và chạy ở ngoài đường, bạn có thể dùng sữa rửa mặt để làm sạch những bụi bẩn trên da của bạn.


SỰ THẬT: Việc tẩy tế bào da chết quá thường xuyên chỉ dẫn đến việc da bạn sản xuất nhiều dầu hơn để tự bảo vệ, vì vậy cảm giác da sáng hơn mà bạn nhìn thấy trong lần đầu tiên tẩy tế bào da chết cuối cùng sẽ biến thành một mớ hỗn độn của dầu mỡ. Da có quá trình tái sinh riêng của nó, vì vậy bạn nên tẩy tế bào chết hướng dẫn sử dụng, mỗi tuần chỉ nên làm 1 lần thậm chí kéo dài thời gian hơn để không làm hại da của bạn.


SỰ THẬT: Mọi người thường nhầm lẫn giữa da khô với và việc bong da với những nếp nhăn trên da, họ liền ra sức làm mịn làn da bằng kem dưỡng da. Nhưng trên thực tế: Giữ ẩm cho da sẽ làm các nếp nhăn trông gần như không còn, hơn nhưng các nếp nhăn vẫn còn đó, chỉ là bạn sẽ không nhìn thấy chúng nữa thôi.


SỰ THẬT: Mỗi người có vấn đề với da vùng mắt khác nhau, do đó, không phải loại kem dưỡng dành cho vùng mắt nào cũng thích hợp với tất cả mọi người. Nếu bạn đôi mắt hay bị sưng, hãy chọn một loại gel (mạnh hơn kem để giảm sưng) có chứa caffeine và cần lưu trữ chúng trong tủ lạnh để hưởng tối đa lợi ích của nó. Nếu bạn có đôi mắt hay bị quầng thâm, hãy tìm một sản phẩm có thành phần làm sáng như vitamin C và collagen như retinol.


SỰ THẬT: Mặt nạ cung cấp chất dinh dưỡng và độ ẩm một cách nhanh chóng vào da của bạn, nhưng bạn không nên lạm dụng nó, vì nó có thể gây kích ứng cho da hoặc da bạn sẽ mọc mụn. Bạn nên sử dụng mặt nạ theo chỉ dẫn để tránh gặp các vấn đề trên và đặc biệt, không nên để mặt nạ qua đêm đâu nhé .


Sai lầm 7: Dùng phấn nền có SPF có nghĩa là da bạn sẽ được tránh nắng hoàn toàn


SỰ THẬT: Bạn vẫn nên áp dụng một chút kem chống nắng trước khi dùng phấn nền kể cả khi phấn nền của bạn có khả năng chống nắng. Bạn cần bảo vệ da bạn thật tốt khi mùa hè đến. Da bạn sẽ cần một sản phẩm có độ SPF ít nhất là 30 để bảo vệ làn da mỗi ngày, và không một phấn nền nào có đủ độ SPF đó nên bạn vẫn cần dùng kem chống nắng nhé.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn