Dấu hiệu nhận biết mỹ phẩm đã hết 'date'

Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2011


Mascara sẽ có mùi giống như xăng dầu khi đã hết hạn sử dụng. Do đó, bạn nên thay đổi mascara 2-3 tháng một lần để an toàn. Nếu cố sử dụng mắt bạn sẽ có thể bị sưng tấy hay nặng hơn là viêm kết mạc, khi đó bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa về mắt.


Bên cạnh một số ít công thức bột, thì đa số phấn nền đều dạng lỏng và đây là nơi lý tưởng vi khuẩn trú ẩn. Khi chưa sử dụng, phấn nền có thể được bảo quản trong thòi gian dài, nhưng một khi “dấu niêm phong” đã bị gỡ bỏ, tốt nhất nên thay thế nó sau 6 đến 12 tháng.


Kem che khuyết điểm


Phấn phủ thường có thời hạn sử dụng ít nhất hai năm. Tuy nhiên, một số loại phấn phủ có chứa một lượng nhỏ nước chiết xuất từ ​​thực vật, nên nguy cơ phát triển vi khuẩn nếu bạn để trong môi trường có độ ẩm cao là rất lớn. Nhìn vào bảng thành phần, bạn có thể thấy chiết xuất từ yến mạch, hoa cúc, cây lô hội, tre, và các chất chiết xuất từ ​​trà xanh thường được liệt kê trong dấu ngoặc đơn.


Các quy tắc cho phấn phủ cũng được áp dụng tương tự cho phấn má hồng, vì chúng cũng không chứa nước. Tuy nhiên, phấn má dạng kem nên được thay thế sau một năm. Để kéo dài thời hạn sử dụng cho bất cứ loại phấn hồng nào, bạn nên làm sạch cọ thường xuyên và bảo quản ở một nơi tối và khô ráo.


Phấn bóng mắt


Dù ở dạng lỏng hoặc dạng bút chì, các loại kẻ mắt cũng nên được thay thế khoảng ba tháng một lần. Nếu sử dụng bút kẻ mắt bị hỏng, bạn có thể bị mẩn đỏ, ngứa, hoặc nặng hơn là viêm kết mạc. Kẻ mắt dạng bút chì sẽ giữ được lâu hơn so với dạng lỏng nếu bạn chăm chỉ gọt giũa thường xuyên.


Son môi và son bóng


Mặc dù sẽ không bị hỏng do vi khuẩn, nhưng sơn móng có thể sẽ khô đi và trở nên dày hay vón cục ở phần đáy chai. Do đó, trước khi sơn móng, bạn hãy lắc lọ sơn lên để lớp sơn đều màu.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn