Du lịch hồ Dầu Tiếng

Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011
Hồ Dầu Tiếng Nằm cách thị xã Tây Ninh 20km, là một biển nước mênh mông do con người tạo ra từ công trình thủy lợi, trải dài trên nhiều xã, huyện… của 3 tỉnh: Tây Ninh - Bình Dương - Bình Phước. 

Với diện tích rộng trên 27.000 ha và 1,5 tỷ m3 nước: độ lớn hồ Dầu Tiếng chỉ sau hồ thủy điện Hòa Bình với dung tích 9 tỷ m3 và hồ thủy điện Thác Bà 3 tỷ m3 - Còn nếu chỉ tính hồ thủy lợi thì hồ Dầu Tiếng xếp hàng đầu về quy mô trong cả nước. Hồ không những có những khả năng tưới cho hàng trăm ngàn ha đất trồng mà còn là một vùng cảnh quan du lịch hấp dẫn.

Hồ Dầu Tiếng ở xa khu dân cư và được quản lý tốt nên nước hồ khá trong sạch. Những ngày trời nắng đẹp, mặt hồ ánh lên màu xanh biếc, sâu thẳm.

Mặt hồ xanh biếc, gió mát lồng lộng, và có lẽ sẽ làm mọi du khách ngỡ ngàng bởi sự mênh mông của Hồ. Làn gió mát thổi mạnh, ánh nắng chiều không quá gay gắt cùng với làn nước trong xanh khiến bao mệt nhọc tan biến.
Lúc này đây, du khách còn im lặng lắng nghe tiếng thuyết minh của người hướng dẫn. Nhờ đó, Du khách biết thêm, trước đây Hồ Dầu Tiếng là một phần của Chiến khu Dương Minh Châu, đóng góp rất nhiều vào chiến thắng giải phóng dân tộc của nhân dân ta.

Trong vùng hồ, các đảo Xỉn, đảo Trảng, đảo Đồng Bò là những nét chấm phá của bức tranh hồ Dầu Tiếng. Đồi Thơ thoai thoải đứng cạnh rừng nguyên sinh sát bên hồ cũng là một mảng đẹp quyến rũ trong bức tranh toàn cảnh.

Quanh bờ hồ còn có những thảm cỏ xanh mượt xen lẫn với những cây hoa dại đủ sắc màu. Thiên nhiên thêm sinh động khi từng đàn ong bướm tung tăng nhởn nhơ trên những bông hoa dại và khi mỗi đợt sóng xô bờ dào dạt, mơn trớn.
Trên núi Cậu có chùa Ông, ở đây trông xuống vùng hồ khung cảnh thật tráng lệ. Nằm trong rừng cao su gần núi Cậu là hồ Cầu Nôm, nước cũng trong xanh, không khí ở đây thật trong lành mát mẽ và tĩnh mịch.

Lòng hồ Dầu Tíếng là một nguồn mạch vĩ đại đưa dòng nước ngọt lành đến một vùng đất rộng lớn của tổ quốc. Kênh chính Đông dài 45km, như một dòng sông trải dài qua các huyện phía Đông tỉnh Tây Ninh về đến Củ Chi – TP.HCM. Cùng với kênh phụ cấp I dài 210 km. Kênh chính Tây dài 39km vắt qua các huyện phía Tây cùng với nó là hệ thống kênh cấp I dài 145km. Đây chưa kể đến hàng ngàn km kênh cấp II, III dẫn đến từng thôn ấp để tưới tiêu cho gần 83.000ha ruộng rẫy và cung cấp nước sinh hoạt cho cư dân trong vùng.

Với một vùng hồ rộng lớn như vậy có thể tổ chức những hoạt động thể thao, giải trí dưới nước như các loại thuyền buồm, xuồng máy tốc độ cao hoặc lướt ván. Trong những ngày nghỉ tại hồ, khách có thể tham gia các môn thể thao, giải trí dưới nước hoặc một số môn thể thao lướt ván, thuyền buồm.

Hồ Dầu Tiếng tương lai sẽ còn xanh, đẹp hơn nữa và là một điểm dừng chân đầy ý nghĩa cho mọi du khách khi đến Tây Ninh.

By EmVân Pcworld-com.blogspot.com - Tổng hợp từ Chudu24, Vietbalo và nhiều nguồn khác.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn