Foxit Reader 5.0 - lột xác hoàn toàn - phần mềm đọc file PDF gọn nhẹ, hiệu quả

Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2011




Foxit Reader 5.0 'lột xác' ngoạn mục

Gọn nhẹ, cung cấp đầy đủ tính năng duyệt file PDF cần thiết và hoàn toàn miễn phí, Foxit Reader từ lâu được xem là đối trọng của Adobe Reader. Với nhiều cải tiến đáng giá trong phiên bản 5.0 vừa ra mắt, Foxit Reader tiếp tục khẳng địnhvị thế là trình đọc file PDF miễn phí tốt nhất hiện nay. 



Lưu ý: Hộp thoại yêu cầu gỡ bỏ phiên bản cũ sẽ xuất hiện sau khi bạn chạy file cài đặt Foxit Reader 5.0. Bạn chỉ việc bấm Yes > OK để xác nhận. 
Dưới đây là những cải tiến và tính năng mới đáng nhắc đến nhất của Foxit Reader 5.0: 

1. Giao diện mới đẹp mắt
Ấn tượng đập vào mặt bạn ngay khi khởi động Foxit Reader 5.0 lần đầu là giao diện với tông màu xanh nhạt trông rất bóng bẩy. Không những thế, các biểu tượng trên thanh công cụ cũng sắc nét hơn.





Dẫu nhà sản xuất yêu cầu bạn điền thông tin cá nhân để đăng ký chương trình thông qua nút Register, nhưng bạn có thể bấm nút Not Now để bỏ qua. 



Trong hộp thoại Welcome to Foxit Reader, dưới khung Choose Skin là bốn tông màu xanh, đen, cam và tím để bạn áp dụng (mặc định là xanh) cho giao diện Foxit Reader 5.0. Chọn xong, bạn bấm Next. 
Hộp thoại kế đến gồm năm tùy chọn: Always perform check when starting Foxit Reader (luôn kiểm tra xem Foxit Reader 5.0 có phải là trình đọc file PDF mặc định không mỗi khi khởi động), Display PDF in Browser (hiển thị file PDF tải về trên web trong giao diện Foxit Reader 5.0), Restore last session when application starts (khôi phục nguyên trạng phiên làm việc trước đó khi khởi động chương trình), Restore last view settings when reopening (khôi phục thiết lập gần nhất khi mở lại file PDF), Enable Safe Reading Mode (bật chế độ đọc PDF an toàn để phòng ngừa các file PDF chứa mã độc). Xong, bạn bấm Next > Finish.
Lưu ý: Nếu muốn hiện bảng Welcome to Foxit Reader ở lần khởi động Foxit Reader 5.0 tiếp theo, trước đó bạn đánh dấu luôn tùy chọn Show Welcome Wizard Next Time. 

2. Áp dụng kiểu giao diện Rinbon
Foxit Reader 5.0 cho phép bạn áp dụng giao diện theo chế độ Tabbed Toolbar, tức gom các nhóm tính năng vào từng thẻ riêng biệt tương tự như giao diện Rinbon của Microsoft Office 2007/2010.




Giao diện bình thường 



Giao diện ở chế độ Tabbed Toolbar

Để thực hiện, bạn bấm biểu tượng  phía trên góc phải để mở hộp thoại Change Style, đánh dấu tùy chọn Use Tabbed Toolbar Mode after restarting, rồi bấm Apply. Tại đây, bạn cũng có thể chọn lại tông màu khác cho giao diện dưới khung Skin list. Sau đó, bạn bấm OK, đóng và khởi động lại Foxit Reader 5.0 để thay đổi có hiệu lực. 
Khi muốn trở lại với giao diện bình thường, bạn bỏ dấu chọn tại Use Tabbed Toolbar Mode after restarting, rồi khởi động lại chương trình. 

3. Gọi nhanh các file PDF từng mở trước đó
Sau khi khởi động lại Foxit Reader 5.0, danh sách những file PDF mà bạn từng mở ở lần trước sẽ xuất hiện dưới trường History trong thẻ Start. Muốn mở lại file nào, bạn chỉ việc nhấp vào tên ứng với file đó. Tương tự phiên bản tiền nhiệm, Foxit Reader 5.0 cũng hiển thị các file PDF trên từng thẻ riêng biệt. 



. Duyệt nội dung file PDF trong hai cửa sổ song song, hoặc trong bốn cửa sổ Trên giao diện Foxit Reader 5.0 bình thường, để duyệt nội dung file PDF trong hai cửa sổ song song, bạn vào menu View > Page display và chọn Facing thay cho Continuous (xem từ trên xuống dưới như mặc định). Hai trang PDF liền kề nhau sẽ hiển thị trong hai cửa sổ song song để bạn xem nội dung. 




Trong trường hợp muốn duyệt bốn trang PDF liền kề trong bốn cửa sổ, cũng từ menu View > Page display, bạn chọn Continuous Facing thay cho Continuous. 5. 11 hiệu ứng chuyển cảnh khác nhau 
Khi mở nội dung file PDF ở chế độ toàn màn hình (bấm biểu tượng ,hoặc nhấn F11 để kích hoạt), bạn có thể chọn hiệu ứng chuyển cảnh tùy thích bằng cách:
- Vào menu Tools > Preferences (hoặc nhấn Ctrl + K), chọn nhánh Full Screen trong hộp thoại mở ra, nhấp vào hộp Default transition bên phải và chọn một trong 11 hiệu ứng từ danh sách xổ xuống. 


- Sau đó chọn hướng hiển thị hiệu ứng dưới hộp Direction và bấm OK để xác nhận. 

6. Gán và thay đổi phím tắt cho từng lệnh
Nếu bạn quen dùng phím tắt để mở nhanh các lệnh thường dùng trong Foxit Reader, đây là cải tiến rất đáng giá với bạn. Đầu tiên, bạn vào menu Tools > Customize Toolbars, chọn thẻ Keyboard trên hộp thoại mở ra, lần lượt lướt qua bảy nhánh ứng với bảy menu lệnh trên giao diện Foxit Reader 5.0 và rê chuột vào lệnh thường dùng, nhấp vào khung Press New Shortcut phía dưới và nhấn phím (hoặc tổ hợp phím) muốn gán cho lệnh tương ứng. Với các lệnh đã có sẵn phím tắt, bạn cũng có thể thay đổi thành phím tắt khác. Xong, bấm OK. 


7. Duyệt trước nội dung file PDF đính kèm thư trong Microsoft Outlook:
Sau khi mở thư chứa file PDF đính kèm trong Microsoft Outlook, bạn chỉ việc nhấp phải chuột vào biểu tượng file này và chọn Preview, tiếp đó bấm nút Preview file để duyệt trước nội dung trong khung xổ xuống. 

 


Bên cạnh đó, Foxit Reader 5.0 còn hỗ trợ mở file PDF dạng bảo mật (RMSЁCprotected), điền biểu mẫu XFA, tìm kiếm từ khóa trong các bình luận và bookmark, hiển thị file PDF trong Windows Explorer dưới dạng ảnh thu nhỏ...

Homepage

Download | .EXE |
Download | .MSI
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn