FPT F5: Smartphone chạy Android rẻ nhất

Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2011


FPT F5: Smartphone chạy Android rẻ nhất


Ấn tượng đầu tiên khi cầm trên tay FPT F5 là ngoại hình có nhiều điểm tương đồng với HTC Wildfire với nút Home được cách điệu là phím cứng. Các nút cảm ứng như Home, Menu, Back, Search vẫn là mặc định của hệ điều hành Android.


Giống như những chiếc smartphone cảm ứng khác, FPT F5 có mặt trước là màn hình chính kích thước 3,2 inh. So với những chiếc smartphone "thương hiệu Việt" khác như Q-mobile S10, Zik 3G Viettel V8401, V8402 thì FPT F5 đang là chiếc điện thoại mỏng nhất khi chỉ đạt 12,5 mm. Máy nhìn khá gọn gàng, chắc chắn và dễ cầm với cả những người có bàn tay nhỏ.


Trang bị màn hình 3.2 inch với cảm ứng đơn điểm điện trở, cùng với hệ điều hành Android 2.2.1 được tuỳ biến giao diện theo kiểu của FPT Mobile, màn hình F5 cho chất lượng hiển thị, độ sáng khá tốt và màu sắc rõ ràng. Về cấu hình, F5 được trang bị bộ vi xử lý sử dụng kiến trúc ARM926EJ có tốc độ 207,66 Mhz và RAM của máy dùng các phần mềm đo được là 189MB. Mặc dù có cầu hình khá yếu nhưng do các phần mềm kèm theo có rất ít để giảm nhẹ nên máy cháy nhanh và không có hiện tượng bị treo trong quá trình sử dụng bình thường.


Đặc biệt, bên cạnh Market mặc định của Android, máy được tích hợp sẵn kho ứng dụng miễn phí F-Store với khá nhiều game và ứng dụng.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn