Hyundai Equus và Lexus LS460L – Kẻ tám lạng, người nửa cân

Thứ Ba, 5 tháng 7, 2011



Lexus LS460L và Hyundai Equus


Lịch sử dường như đang lặp lại với nhãn hiệu Hyundai khi tiến quân vào thị trường xe sang. Tận dụng cơ sở gầm bệ và thành công của Genesis, hãng Hyundai đã quyết định trình làng mẫu xe sang Equus nhằm cạnh tranh trực tiếp với Lexus LS. Chỉ có điều, các kỹ sư của Hyundai dường như đã học hỏi quá nhiều từ Lexus khi thiết kế Equus. Từ chiều dài, rộng, cao đến thiết kế đầu, đuôi, Hyundai Equus đều tạo cảm giác tương tự Lexus LS460L. Dường như, Hyundai Equus và Lexus LS460L là hai chiếc áo cùng cắt ra từ một tấm vải.


2010 Lexus LS460L AWD


Được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, 2010 Lexus LS460L nặng hơn 166 kg so với Equus. Nằm bên trong mẫu xe sang nhà Lexus là khoang lái biệt lập và thực sự yên tĩnh. Thậm chí, Lexus LS460L còn yên tĩnh hơn cả Rolls-Royce Drophead Coupe trị giá 448.000 USD. “Trong một phút, tôi nghĩ mình đang ngồi trong một chiếc Nissan Leaf”, Jon Yanca, biên tập viên của Car and Driver phiên bản trực tuyến, chia sẻ về cảm giác khi ngồi trong khoang lái của Lexus LS460L. Chưa hết, thành viên nhà Lexus còn gây ấn tượng với bộ ghế bọc da màu kem sang trọng, dàn loa Mark Levinson và hệ thống điều khiển vận hành chính xác. Khi chi thêm số tiền 13.200 USD, khách hàng sẽ sở hữu trong tay khoang hành khách với ghế bọc da đi kèm 11 chế độ massage, hệ thống giải trí như trong rạp hát và bàn viết gập gọn tùy ý.


Từ ngoài vào trong, Lexus LS460L toát ra vẻ quý tộc và chất lượng cao mà Hyundai vẫn chưa thể với tới. So với Equus, LS460L cũng vận hành êm ái hơn. “Trái tim” của Lexus LS460L là khối động cơ xăng V8, dung tích 4,6 lít, phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh công suất 357 bhp tại 6.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 344 lb-ft tại 4.100 vòng/phút. Chỉ có điều, Lexus LS460L tạo cảm giác hơi bồng bềnh cho người lái. Thêm vào đó, hộp số 8 cấp của Lexus LS460L hoạt động không quá nhanh nhạy.


2011 Hyundai Equus


“Khai quốc công thần” của nhãn hiệu Hyundai tại thị trường Mỹ chính là 1986 Excel, một mẫu xe trị giá 4.995 USD. “Khi lái Hyundai Excel, bạn sẽ chẳng thấy bất kỳ điều gì nổi bật”, tạp chí Car and Driver đánh giá. “Cũng may, đây là một mẫu xe dễ lái và sở hữu màu sắc nội thất đẹp mắt”. Đến nay, mọi chuyện dường như đã thay đổi đối với nhãn hiệu Hyundai, bằng chứng là sản phẩm “đầu đàn” Equus. Được bán với giá 65.400 USD, Hyundai Equus Ultimate tham gia bài so sánh mang đến khá nhiều trang thiết bị tiện nghi như ốp trần bằng da lộn Alcantara, dàn 17 loa công suất 608W, ghế người lái có tính năng massage, hệ thống điều khiển hành trình thông minh, cảnh báo chuyển làn đường, cửa trời, lazăng hợp kim 19 inch và ghế sưởi phía sau. Chưa hết, hãng Hyundai còn “hào phóng” cung cấp cho Equus một chiếc iPad với vai trò như quyển sách hướng dẫn dịch vụ. Đây thực sự là một ưu điểm so với Lexus LS460L khi mẫu xe sang Nhật Bản đi kèm hai quyển sách hướng dẫn khá dày.


Trong bài so sánh của Car and Driver, Hyundai Equus đã giành chiến thắng nhờ những ưu điểm quen thuộc là giá bán hợp túi tiền hơn và chế độ bảo hành “khủng”. Ngoài ra, Hyundai Equus còn vượt mặt Lexus LS460L ở một số điểm như nguy cơ lật thấp và khả năng di chuyển ở chế độ Sport. Thêm vào đó, cần số kiểu iDrive/COMAND của Equus cũng gây thiện cảm cho người dùng, đặc biệt khi họ điều chỉnh radio và hệ thống định vị. Trong quá trình vận hành, Hyundai Equus tỏ ra “bạo dạn” hơn Lexus LS460L với hộp số ZF 6 cấp hoạt động khá chuẩn xác. Cung cấp sức mạnh cho Hyundai Equus là khối động cơ V8, dung tích 4,6 lít, sản sinh công suất 385 bhp tại 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 333 lb-ft tại 3.500 vòng/phút.


Tuy nhiên, Hyundai Equus lại mất điểm vì không gian nội thất đi kèm những nút bấm và công tắc bằng nhựa khá xoàng xĩnh. So với chất liệu da trong Lexus LS460L, Hyundai Equus rõ ràng không thể sánh được về độ sang trọng. Chưa hết, khoang hành khách bên trong Hyundai Equus còn mang dáng dấp của Lexus LS460L. Ghế rung 3 chế độ và tự động trượt cùng màn hình 8 inch là những gì nổi bật mà Hyundai cung cấp cho hành khách.


“Dù sao, Equus vẫn vận hành tốt và tiện nghi không kém”, Yanca cho biết. “Vậy, tại sao lại phải chi thêm 33.000 USD để tậu Lexus LS460L”. Tất nhiên, đây chính là số tiền khách hàng bỏ ra để mua sự hãnh diện khi lái một chiếc Lexus thay vì Hyundai đồng thời tậu những chi tiết tỉ mỉ và cảm giác yên tĩnh trong không gian nội thất. Dù sao, việc mua Lexus LS460L hay Hyundai Equus còn phải phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn