Khắc phục 10 lỗi hay gặp nhất trên iPhone

Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011


Thiết kế của iPhone có quá ít nút bấm vì thế việc tắt máy không phải lúc nào cũng dễ dàng. Nếu bạn không thể tắt được iPhone của mình, bạn có thể ép nó tắt đi thông qua việc khởi động lại bằng cách nhấn và giữ nút Sleep/Wake (nút mỏng hình chữ nhật ở phía trên bên phải của iPhone hay còn gọi là nút nguồn). Bạn hãy giữ nó một vài giây cho đến khi thanh trượt “slide to power off” hiện lên, kéo thanh trượt là bạn có thể tắt máy. Khi iPhone đã được tắt, bạn hãy bấm và giữ nút Sleep/Wakeđể khởi động nó trở lại.


Nếu iPhone không thể sạc, bạn hãy kết nối nó với máy tính thông qua cổng USB và xác định xem iPhone có được sạc hay không. Bạn không nên sử dụng cổng USB trên bàn phím hoặc màn hình vì chúng cung cấp điện năng không ổn định, hãy sử dụng cổng USB phía sau máy tính vì chúng cung cấp nguồn điện tốt hơn.


Đôi khi các cách trên không khắc phục được lỗi, lúc này bạn có thể nghĩ đến việc restore (khôi phục) iPhone bằng iTunes.


Nếu iPhone của bạn không thể kết nối được Internet thông qua các loại kết nối Wifi, GPRS hay 3G, hãy thử reset iPhone như mục 1 đã hướng dẫn. Trường hợp iPhone vẫn không thể vào được mạng, bạn hãy cài đặt lại các thiết lập mạng của iPhone bằng cách: Vào Settings bấm chọn General rồi tiếp tục chọn Reset và bấm vào Reset Network Settings. Bạn có thể cần phải nhập lại mật khẩu đã lưu vào điện thoại trước đó và nếu bạn không nhớ chính xác thì cần phải liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ để có thể cài đặt được các thiết lập chính xác nhất.


Rắc rối này thường xảy ra đối với những người sử dụng iPhone 4 với cả camera phía trước lẫn phía sau. Apple đã đưa ra một số hướng giải quyết cho vấn đề này. Đầu tiên có thể bạn đã kích hoạt chế độ giới hạn (Restriction). Để giải quyết vấn đề bạn hãy vào Settings, chọn General rồi bấm vào Restrictions. Bạn hãy kiểm tra xem tùy chọn Allow Camera có được thiết lập ở trạng thái ONhay không. Bạn cũng có thể vô hiệu hóa chế độ Restriction bằng cách bấm vào Disable Restrictions.


Ngoài ra, Apple cũng khuyên người dùng nên khởi động lại điện thoại. Nếu không được thì bạn hãy reset lại iPhone như hướng dẫn ở đầu bài viết. Một lời khuyên nữa cho người dùng là hãy cập nhật hoặc khôi phục phiên bản iOS trên iPhone thông qua iTunes. Nếu bạn chọn phương pháp restore (khôi phục lại) lại iPhone thì hãy bấm vào tùy chọn thiết lập lại thiết bị như một chiếc iPhone mới để giảm thiểu tối đa các rắc rối về thiết lập có thể xảy ra lại lần nữa ( bạn hãy lưu ý là phải đồng bộ hóa dữ liệu để sao lưu trước).


Nút Home của iPhone là rất cần thiết cho việc khởi động cũng như reset lại iPhone, hai phương pháp này này rất đơn giản và nhanh chóng khi xử lí những trục trặc của iPhone. Nhưng sẽ ra sao nếu nút Home không làm việc? Hai cách khắc phục phổ biến nhất đó là cập nhật hoặc khôi phục lại iOS thông qua iTunes và hãy luôn nhớ chọn chế độ thiếp lập như một iPhone mới, lý do thì chắc bạn cũng đã rõ. Tuy vậy, phương pháp này chỉ có thể khắc phục được những lỗi về phần mềm, vấn đề của nút Home cũng có thể đến từ phần cứng bên trong.


Nếu màn hình cảm ứng của iPhone không thể phản ứng với các ngón tay của bạn, hãy tắt điện thoại đi sau đó khởi động trở lại. Nếu không có hiệu quả, hãy cập nhật phiên bản iOS mới nhất bằng iTunes và tất nhiên là bạn cần chọn thiết lập cho một iPhone mới.


Màn hình bị nứt là một lỗi rất phổ biến trên iPhone 4, lúc này bạn hãy mang đến các trung tâm của Apple để sửa chữa. Các nhân viên của Apple có thể sửa chữa màn hình nhanh hay chậm phụ thuộc vào hư hại của màn hình và việc sửa chữa của bạn nằm trong chế độ bảo hành hay không. Trong một số trường hợp, bạn sẽ phải trả thêm tiền cho việc sửa chữa.


Nếu bạn không sử dụng iPhone 4, bạn có nghĩ rằng nâng cấp lên iOS 4 là một điều tốt? Hiển nhiên là iOS 4 sẽ mang lại cho chiếc iPhone của bạn thêm nhiều tính năng mới và cũng giảm thiểu được những rắc rối về phần mềm. Tuy vậy việc chạy iOS 4 trên những chiếc iPhone đời cũ có vẻ không được lí tưởng cho lắm vì rất nhiều người dùng iPhone 3G và 3GS cho biết rằng iOS 4 gây ra lỗi chạy chậm, thường xuyên khởi động lại một cách ngẫu nhiên cùng với hàng loạt các vấn đề khác trên thiết bị của họ.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn