Khám phá đảo Nam Cát

Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2011
Là một hòn đảo xanh mướt với bãi cát nhỏ thoải dần xuống làn nước trong xanh, Nam Cát lý tưởng với du khách muốn tìm một bãi biển yên tĩnh, riêng tư và một không gian thư giãn.

Kỳ thực, nếu không bởi địa giới hành chính, đây chính là một phần của quần thể vịnh Hạ Long, vùng vịnh êm ắng hình vòng cung với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một bức tranh khổng lồ khắc hoạ lại cảnh tiên và Nam Cát chính là một phần đặc sắc của quần thể đảo này.

Du khách đến Nam Cát có thể đi bằng đường bộ từ Hà Nội đến Quảng Ninh. Đi tiếp bằng tầu du lịch tại bến tầu Bái Cháy, hoặc đi theo đường bến Phà Tuần Châu nếu du khách muốn mang theo xe máy hoặc ô tô ra thăm đảo Cát Bà. Từ đây chỉ mất một giờ tầu du lịch vòng vèo qua các đảo đá nhỏ để đến Nam Cát và tranh thủ ngắm nhìn cuộc sống thường nhật của các ngư dân vùng vịnh có một không hai này.
.
< Thuyền ra đảo Nam Cát đi xuyên qua những đảo đá nhỏ rất đẹp.

Ấn tượng đầu tiên là những gian nhà gỗ lợp lá cọ, đảo xanh mướt với những bãi cát nhỏ thoải dần xuống làn nước trong xanh. Có thể nói, Nam Cát là một phần đặc sắc của quần thể hàng trăm đảo lớn nhỏ của bức tranh sơn thủy khổng lồ vịnh Lan Hạ.
< Những bãi tắm nhỏ với một vài ngôi nhà sàn nép vào vách đá....

Không giống như Hạ Long, ở Lan Hạ nói chung và Nam Cát nói riêng thỉnh thoảng mới thấy những chiếc tàu du lịch chở du khách nước ngoài. Vùng biển thanh bình với những làng chài nhỏ sống như tách biệt với phần còn lại của thế giới.
< Tự khám phá vịnh với thuyền Kayak.

Vì thế, với một chiếc thuyền Kayak, du khách có thể thoải mái tự khám phá những nét đẹp của một vùng vịnh đảo với vô số những đảo nhỏ và các hang nước ngầm xuyên núi. Chính vì sự nguyên sơ này mà du khách tới đây luôn được tận hưởng những cảm giác yên bình để khám phá những nét đẹp từ thiên nhiên kỳ thú và những món ăn hải sản còn tươi nguyên vị biển.
Phải có “gu” du lịch mới nên tìm đến Nam Cát. Chính vì vậy, những du khách Âu - Mỹ ba lô thường thuê thuyền tự khám phá vịnh đảo, lọc lựa trong cả trăm bãi tắm một bãi cát hoang sơ nào đó thật vừa ý để cắm trại qua đêm. Nam Cát còn là nơi lý tưởng cho những người thích câu cá biển, biết đâu sau một buổi đi câu, bạn sẽ có được bữa tiệc tươi ngon giữa bốn bề núi non, sóng nước!


Ở những vùng biển lặng nước như ở đảo Sến, đảo Cù, hang Dơi, hang Tối... còn có những làng bè nuôi các loại đặc sản của vùng như cá giò, tu hài, bào ngư, cá mú…Những đêm lửa trại trên bãi biển hoang vắng thưởng thức hải sản luôn là những đêm trắng đối với những nhóm du khách đi theo đoàn hay những nhóm bạn bè cắm trại tìm chốn chơi riêng.

By EmVân Pcworld-com.blogspot.com - Tổng hợp từ NguoiLaodong, Camnangdulich
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn