Khám phá “báo đen” Jaguar XFR 2011

Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2011



Vẻ đẹp ngoại thất


Phía sau, Jaguar XFR 2011 được trang bị 4 ống xả mang thiết kế đậm nét và cánh lướt gió đậm chất khí động. Chưa hết, hãng Jaguar còn dành cho XFR 2011 bộ lazăng hợp kim 20 inch với kiểu dáng gợi liên tưởng đến turbine, kính chắn gió sưởi ấm, đèn pha Bi-Xenon, gói hỗ trợ đỗ xe bao gồm camera chiếu hậu và các cụm cảm ứng, hệ thống điều khiển hành trình cùng bộ giới hạn vận tốc.


Thiết kế nội thất


Bước vào bên trong XFR, có thể nhận ra không gian nội thất mang nhiều nét tương tự với XF tiêu chuẩn. Điểm khác biệt đầu tiên đập vào mắt là bộ ghế của Jaguar XFR 2011. Người lái có thể dùng bộ điều khiển điện để tìm cho mình một vị trí ngồi thoải mái nhất. Ngồi trong Jaguar XFR 2011, người sử dụng sẽ nhận ra sự hỗ trợ tuyệt đối của ghế, ngay cả khi cua ở tốc độ cao hay drift. Chỉ có điều, chỗ để chân bên trong XFR không mấy tiện nghi. Thêm vào đó là thiết kế bàn đạp đầy đủ chức năng nhưng không mang đến sự hưng phấn cho người lái ngay từ cái nhìn đầu tiên.


Jaguar XFR 2011 rõ ràng rất biết cách cuốn hút người sử dụng với hàng loạt công nghệ hiện đại, từ hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng đến dàn âm thanh Bowers & Wilkins. Chính giữa bảng táp-lô còn xuất hiện màn hình cảm ứng 7 inch dùng cho hệ thống định vị, điều hòa, âm thanh và hệ thống đa phương tiện.


Khi chạy trong thành phố, Jaguar XF tiêu tốn lượng nhiên liệu khoảng 22 lít/100 km. Đây thực sự là một con số đáng sợ trong thời buổi giá xăng dầu tăng cao như hiện nay. Song, nếu xem xét sức mạnh động cơ và trọng lượng 1,9 tấn của thành viên nhà Jaguar, bạn sẽ thấy đây là một con số hợp lý. Tất cả những gì bạn cần làm khi di chuyển trong thành phố với Jaguar XFR 2011 là quan tâm đến chân ga. Động cơ siêu nạp bên dưới XFR 2011 phản ứng khá nhanh nhạy và sản sinh mô men xoắn ở vòng tua thấp. Với hộp số tự động, bạn có thể di chuyển thật nhẹ nhàng mà không tốn quá nhiều sức lực. Nếu đang vội hoặc muốn tận dụng một khoảng trống trên đường, bạn chỉ cần nhấn chân ga để đi tới bất kỳ đâu cùng Jaguar XFR 2011.


Vận tốc tối đa của XFR 2011 bị giới hạn điện tử trong khoảng 250 km/h. Song, XFR tạo cảm giác có thể dễ dàng vượt qua ngưỡng 300 km/h nếu được phép. XFR cũng không hề tỏ ra “ngần ngại” khi ôm cua. Thêm vào đó là vô lăng với trọng lượng phù hợp và phản ứng linh hoạt giúp người lái không biết đến cảm giác sợ hãi khi đến gần những khúc cua.


Tương xứng với khả năng hoạt động của Jaguar XFR 2011 là hệ thống phanh đĩa 380 mm phía trước. Chưa hết, hãng Jaguar còn cung cấp cho XFR 2011 hệ thống cân bằng điện tử 3 chế độ, bao gồm On, Track và Off.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn