Khám phá quần đảo Nam Du - Phần 4

Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2011
Ai đến Hòn Mấu không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ nơi này. Cách đất liền khoảng 90 km, Hòn Mấu là một trong 21 hòn đảo thuộc quần đảo Nam Du (Kiên Giang). 



Nếu đi từ đất liền thì mất hơn 3 giờ tàu cao tốc, du khách sẽ đặt chân lên Củ Tron, còn gọi là Hòn Lớn vì là đảo lớn nhất của quần đảo này. Từ đây, có một chiếc ghe biển chuyên vận chuyển khách sang Hòn Ngang mất khoảng 30-45 phút. Rồi du khách có thể thuê một ghe nhỏ đi tham quan Hòn Mấu.

Hòn Mấu rộng khoảng 200ha với hơn 120 hộ dân nằm liền nhau vắt ngang qua phần thấp nhất của đảo. Hầu hết người dân trên đảo này đều làm nghề biển. Đảo nhỏ nên vừa đặt chân lên tới đây, người dân trên đảo từ người già đến trẻ em đều biết bạn là người khác đến đảo này.
.
Cư dân ở đây rất thân thiện. Bởi thế, bạn đừng ngạc nhiên khi ai đó đến hỏi thăm bạn từ đâu đến, làm nghề gì và gia đình có bao nhiêu người. Vào giờ tan học, học trò đang tung tăng bỗng nghiêm trang giơ tay chào khi thấy người khách lạ trên đảo. Bạn đừng ngạc nhiên, sự thân thiện của người dân xứ đảo là thế!

ThanhTien: hồi hộp quá.. nhìn từ xa đã thấy những hàng dừa nổi bật trong nắng chiều, không biết lên đảo sẽ thế nào đây.. mà.. tự dưng cái cảm giác thèm tắm, nhẩy xuống biển tắm nó cứ.. cứ.. thôi thúc, hic. Giờ này ở ngòai Bắc đang lạnh, rất lạnh mà ở đây thì trong lành, mát mẻ. Đổ bộ lên bờ, cảnh đầu tiên đập vào mắt là....

Những gốc dừa san sát đan xen và lấp ló dưới nắng chiều.. hic.. hic.. các bác trong Nam thì thấy nhiều rồi, chắc có lẽ cũng bình thường nhưng em thì.. hihi.. thích quá cơ..  và cái võng nhà ai còn giăng ngang càng tô thêm chút gì đấy khung cảnh Miền Tây, miền sông nước, miền Nam..
Bãi cát trải dài với hàng dừa xanh tuyệt đẹp.. nắng chiều còn chút gì vương trên các tầu lá làm chúng hình như đẹp thêm. Cảm giác đi vào làng ở đây rất thanh bình, sạch và yên tĩnh. Sau em có hỏi bác "Tài" thì hóa ra ở đây thuộc "đẳng" cao hơn những nơi lộn xộn kia nên cuộc sống cũng khác hẳn dù em cũng chỉ mới vài bước chân lên đây thăm quan..
Đền thờ Cá Ông, dân đi biển ở các vùng này thấy chỗ nào cũng thờ.. đền cũ rất đơn giản và ngay cả tượng cũng chưa được đắp mà vẫn có dưới hình thù..
Thoáng thấy mới mùng 3 Tết đã có hai bố con ra thuyền làm gì đó nên em ra hỏi, tưởng chuẩn bị cho buổi câu đêm hóa ra hong phải: hôm nay hai bố con ra cúng thuyền, bé cũng theo ba ra thuyền cho quen.
Và đây là chiếc thuyền câu mực với dàn đèn để câu trong đêm. Được ngồi đây lắc lư giữa biển đi câu và.. tức nhiên không thể thiếu lò than +.. cút rượu thì.. tuyệt... Ôii.. toàn nghĩ ra món.. ăn nhậu thôi, hic.
Ánh nắng chiều đã xuống dần, đã đến lúc quay về hòn Lớn với lời hẹn giao lưu nên quay ra thuyền trong cái nắng cuối ngày..
Hic, hóa ra có ông đã tắm rồi ặcặc.. vừa thấy.. ghét mà vừa thấy.. sướng, hic. Sướng vì cảm giác được tắm, ghét vì.. máy, lens của em.. k có weather seal, tắm xong cầm nước biển vào thì.. vài hôm là.. tèo huhu.. đành.. nhìn mà.. thèm vậy.. ặcặc..
Chiều xuống thật đẹp...
Thuyền bẫy ghẹ đã được chuẩn bị để ra khơi, cá vừa được câu ngay cầu cảng lên Hòn Lớn là những frame cuối trong ngày để.. bắt đầu một bữa nhậu với gió biển, đồ biển tươi sống vừa bắt dưới biển lên và giao lưu thêm nhiều người, góp nhặt thêm được một ít kinh nghiệm để sử dụng sau này.

ThanhTien
Còn tiếp

By EmVân Pcworld-com.blogspot.com - Theo Quehuongtoi
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn