Kiến thức bảo vệ 'sức khỏe' cho dế cưng

Thứ Năm, 28 tháng 7, 2011


Nhiệt độ nằm trong số những kẻ thù số một của thiết bị công nghệ, từ laptop, máy nghe nhạc cho tới mobile. Bởi vậy, muốn dế yêu có được sức sống bền bỉ và dẻo dai hơn, bạn hãy cố gắng giữ máy trong khoảng nhiệt độ bình thường. Tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột vì điều này hoàn toàn không tốt chút nào. Thậm chí, một số trường hợp có thể làm hỏng máy do môi trường biến chuyển quá nhanh và quá mạnh.


Độ ẩm giống như kẻ thù giấu mặt, âm thầm phá hoại sức khỏe của dế cưng. Độ ẩm cao khiến cho linh kiện dễ bị dính bụi, có thể gây chập cháy những bộ phận bên trong. Tuổi thọ thiết bị cũng giảm xuống đáng kể nếu máy thường xuyên hoạt động trong môi trường ẩm thấp. Chắc chắn rồi, mọi người hãy luôn quan tâm đến yếu tố này nhé.


Teen biết đấy, chẳng ai muốn nhìn thấy chú dế của mình trở nên tậm tịt sau mấy tháng tạm dừng hoạt động rồi. Thế nên bạn hãy cố gắng thực hiện đầy đủ những khuyến cáo trên nha.


Bộ cánh mặc ngoài sẽ bảo vệ di động tránh khỏi bụi bẩn trong môi trường. Ngoài ra, đây còn là phương pháp hạn chế xước xát vô duyên. Bạn nên tìm kiếm món phụ kiện thật tốt vào đấy. Những sản phẩm chất lượng kém có thể không thoát khí, giữ ẩm và góp phần làm hỏng điện thoại í!


Sau một thời gian tác nghiệp, chắc hẳn dế cưng vẫn bị dính bụi dù bạn cẩn thận thế nào đi nữa. Do đó, càng để lâu thì lượng bụi bặm càng tăng lên, làm mất đi vẻ đẹp truyền thống, mờ màn hình, rè loa…


Khi sử dụng di động (nhất là những dòng smartphone đời mới), bạn không thể bỏ qua nguồn pin được rồi. Hành động sạc điện sai phương pháp sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến nguồn pin đấy nhé.


Hãy luôn sử dụng pin thật an toàn bằng cách xài pin chính hãng. Những loại pin rẻ tiền trên thị trường thường gây phiền phức như dung lượng kém, tỏa nhiệt mạnh, có thể gây cháy nổ…


Giới chuyên môn khuyến khích người dùng nên kích hoạt chế độ tự động khóa bàn phím sau một khoảng thời gian nhằm tiết kiệm năng lượng. Đôi khi, điều này còn giúp bạn tránh rơi vào những tình huống "trời ơi đất hỡi" nếu chẳng may đè lên điện thoại và thực hiện cuộc gọi ngoài ý muốn.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn