Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến

Thứ Ba, 12 tháng 7, 2011
Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến với những cảnh đẹp mê hồn du khách tọa lạc tại thị xã Thủ Dầu Một - một quần thể những hạng mục công trình đền đài, thành quách, núi non, sông hồ, khách sạn, khu vui chơi giải trí, vườn bách thú, quảng trường… trên tổng diện tích là 476 ha.

Với quy mô một khu du lịch như vậy, Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến đang nắm giữ nhiều kỷ lục quốc gia: Ngôi đền lớn nhất, khách sạn dài nhất, núi, sông nhân tạo dài nhất, biển nhân tạo rộng nhất, quảng trường lớn nhất, vườn thú có nhiều loại quý hiếm nhất và tốn kém nhất.
Trung tâm của Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến (LCĐNVH) là khu đền Đại Nam với diện tích 9 ha. Điểm nhấn của khu đền là tòa Kim Điện với gian chính điện thờ Đức Phật, Vua Hùng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, bên phải là điện thờ Mẹ Âu Cơ có bảng ghi 1039 dòng họ của các dân tộc Việt Nam (bảng tên dòng họ này vẫn còn để chỗ cho những phát hiện thêm, nếu có).
.
Toàn bộ khu đền dựa vào dãy núi Bảo Sơn có tòa Bảo Tháp 9 tầng. Dòng sông Bảo Giang uốn lượn, bao quanh, tạo nên một cảnh sơn thủy hữu tình, đặc trưng cho non nước Việt Nam.
Toàn bộ tượng thờ trong Kim Điện và tượng đài hai vị anh hùng dân tộc Ngô Quyền và Lý Thường Kiệt bên ngoài điện đều dát vàng.
Trên mỗi cánh cửa bao quanh bốn mặt điện đều có những bức chạm gỗ, miêu tả những chiến thắng oanh liệt chống giặc ngoại xâm trong suốt hàng ngàn năm lịch sử giữ nước.
Dưới chân dãy Bảo Sơn là hang động, mỗi bước đi lại đưa ta đến với các truyền thuyết về cội nguồn, từ Lạc Long Quân, Âu Cơ, An Dương Vương, Phù Đổng, trận chiến Bạch Đằng đến các cảnh sinh hoạt của nền văn minh lúa nước…
Từ trên tòa Bảo Tháp có thể thấy gần hết toàn cảnh của LCĐNVH. Bức Trường Thành dài 13,5 km dẫn đến khu văn phòng của Công ty Đại Nam hướng về một quảng trường rộng tới 18 ha, có thể tổ chức những sự kiện lớn, sức chứa tới hàng vạn người. Bức Trường Thành cũng chính là khách sạn với 333 phòng.
Một trong những điểm hấp dẫn của LCĐNVH là vườn Bách thú rộng 22 ha (hiện đã hoàn tất 8,2 ha). Nhiều loài thú quý hiếm được nuôi thả trong điều kiện gần giống môi trường hoang dã như: Tê giác, hổ vàng, hổ trắng, sư tử, linh dương, đà điểu, công…
Vườn Bách thú không chỉ là nơi tham quan, xem biểu diễn xiếc thú mà cũng chính là nơi giáo dục ý thức thân thiện và bảo vệ môi trường. LCĐNVH còn có khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim 4D, nhà hàng, siêu thị…

Đặc biệt, biển nhân tạo rộng 11,5 ha có hồ tạo sóng, công viên nước, dự kiến tháng 4/2009 sẽ hoàn thành. Khi hoàn tất giai đoạn II, LCĐNVH sẽ còn có vườn thú đêm, casino, khách sạn 5 sao, dịch vụ du lịch sinh thái dọc sông Thị Tính… đáp ứng mọi nhu cầu cho khách tham quan, du lịch.


By EmVân Pcworld-com.blogspot.com - Theo DLVN, ảnh Thuvienhoasen, internet
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn