Làm đồ đạc trong nhà sạch bong nhanh chóng

Thứ Ba, 26 tháng 7, 2011


Nếu là chất liệu vải dày, rắc muối lên chỗ dính rượu vang trên áo khoác của bạn, để trong vòng 5 phút. Căng vùng vải dơ lên miệng một cái chén, cột chặt lại bằng một sợi dây thun. Đặt vào chậu rửa chén, cẩn thận dội nước sôi lên toàn bộ vết dơ thật chậm và kỹ lưỡng.


Nhiều món đồ gỗ gia dụng mốt mới thường được bảo vệ bằng một lớp nhựa tổng hợp trên bề mặt. Song, thực tế không có sự bảo vệ nào có thể chống lại sự tàn phá của bụi bặm và ẩm mốc. Chọn cách đánh bóng bằng một hỗn hợp nhão như sáp - loại đựng trong hộp thiếc dành riêng đánh bóng đồ gỗ - là giải pháp tốt nhất cho bạn.


Nhúng chổi cao su vào một xô nước nóng và nhỏ vào vài giọt nước xà bông rửa chén. Làm ướt cửa sổ rồi bắt đầu cọ rửa những vết bẩn trên mặt kính. Thấm ướt chổi cao su, bắt đầu đẩy chổi từ góc cửa kính đi ra, lau trên mặt kính từ trên xuống dưới. Lặp lại nhiều lần sẽ giúp cánh cửa kính của bạn sạch bóng.


Nếu không dùng cách trên mà bạn muốn chùi sạch vết sáp nến bằng những mẩu vải, hãy dùng đá lạnh để chà sạch chúng. Hoặc có thể bỏ vật bị dính sáp nến vào tủ lạnh, chà sạch vết sáp nến, sau đó dùng một loại dầu hòa tan hoặc rượu mạnh để chà sạch phần còn bám lại.


Một cây cọ sơn lớn làm bằng lông thú tự nhiên có thể giúp bạn phủi bụi ở mọi góc khuất, bạn cũng có thể dùng cọ sơn để phủi bụi ở những nếp gấp của chụp đèn ngủ. Và sức hút tĩnh điện trong tấm khăn lau bằng vải cũng mang đến cho bạn giải pháp đơn giản mà cực kỳ hiệu quả khi chỉ việc lau chúng trên mặt đồ gia dụng bằng gỗ phủ dầy bụi.


Đặt thùng đồ nghề vào toillet khi bạn đã hoàn tất công việc dọn dẹp lau chùi nhà cửa, và những món đồ nghề của bạn luôn sẵn sàng cho việc lau chùi nhà cửa sáng bóng lên vào bất cứ lúc nào cần tới.


Cứ mỗi vài tháng lau sạch bên trong tủ lạnh bằng cách pha hai muỗng bột soda (natri cacbonat) vào 1/4 lít nước ấm. Dời các ngăn kéo và kệ ra ngoài để lau chùi sạch bằng dung dịch trên. Nên đặt những tấm kệ bằng kính vào phòng có nhiệt độ ấm trước khi lau rửa bằng dung dịch nước ấm kể trên để chúng không bị nứt vỡ.


Món đồ phụ tùng gắn vào máy hút bụi dành cho sàn nhà (bên phải, ảnh dưới) được sử dụng tốt nhất cho việc quét bụi ở sàn nhà trống, những tấm thảm trải sàn đẹp và đắt tiền, những chất liệu trải sàn có sợi bện cứng. Cây bàn chải nhỏ này sẽ nhẹ nhàng chà trên bề mặt những tấm thảm hoặc chất liệu "khó chịu" kể trên để giữ chúng không bị hư vì xù lên.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn