McLaren MP4-12C và Ferrari 458 Italia: Cuộc chiến sức mạnh

Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2011



Trên MP4-12C xuất hiện nhiều hốc hút gió, từ đó gợi nhớ tới “đàn anh” McLaren F1. Nhìn chung, McLaren MP4-12C có kiểu dáng đẹp và bắt mắt không kém đối thủ tới từ Italia. Thêm vào đó, những người yêu thích sự độc đáo chắc hẳn sẽ đánh giá cao McLaren MP4-12C. Điểm nhấn ấn tượng của McLaren MP4-12C là bộ cửa cắt kéo. Chỉ cần lướt nhẹ bàn tay trên cảm biến ở bảng điều khiển, người lái đã có thể mở cửa và bước ra.



Thêm vào đó, trang bị và chức năng trong khoang lái của siêu xe Anh quốc khá nghèo nàn, có một số chi tiết thậm chí còn không thực sự hợp lý. Ngồi sau vô lăng MP4-12C, người sử dụng sẽ nhận ra một nhược điểm lớn khác, đó là tiếng ồn khá lớn.


Hộp số trên MP4-12C có thể hoạt động phù hợp với nhiều chế độ khác nhau, bao gồm thông thường, thể thao và đường trường, tùy theo điều kiện đường cũng như mục đính sử dụng. Ngoài ra, chiếc xe còn có hệ thống treo cải tiến và hàng loạt tính năng khác như ABS, ESP, ASR, EBD, Brake Steer… Động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.8 lít cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp giúp MP4-12C sản sinh công suất lớn, 592 mã lực, và mô men xoắn cực đại 600 Nm.


Không thực sự nhanh nhưng Ferrari 458 Italia lại là sự pha trộn độc đáo về kiểu dáng và công suất. Về kích thước, Ferrari 458 Italia và McLaren MP4-12C gần như giống hệt nhau. Bên cạnh đó, cả hai đều được trang bị động cơ V8, hộp số ly hợp kép 7 cấp và sở hữu giá bán khoảng 170.000 bảng Anh. Tuy nhiên, nếu MP4-12C được thiết kế theo phong cách đặc trưng của McLaren với các hốc hút gió lớn thì 458 Italia lại mang đậm chất Ý, cụ thể là thương hiệu Pininfarina.


Nhìn tổng quan, Ferrari mang lại ấn tượng độc đáo hơn so với đối thủ của mình. Điểm nhấn ở đầu xe là cụm đèn pha kết hợp với dải đèn LED tinh tế, tạo nên nét khác biệt so với các mẫu xe khác của Ferrari. Nếu thân xe khá mềm mại với nhiều đường cong thì phần đuôi lại có thiết kế thể thao và mạnh mẽ đi kèm 3 ống xả liền kề.


Ferrari 458 Italia cho phép người lái điều chỉnh hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát độ bám đường, hệ thống treo và các cài đặt sang số cho phù hợp với từng điều kiện.


Điểm đầu tiên mà hãng siêu xe Italia nhấn mạnh là kỹ thuật tăng lực ép xuống với các hốc hút gió và cánh lướt gió. Theo tính toán, khi đi với vận tốc 200 km/h, lực ép xuống mặt đường của 458 Italia là 140 kg.


Trong các góc cua hẹp, mũi của 458 Italia ghì xuống, hệ thống kiểm soát độ bám đường tắt, đồng nghĩa với việc chiếc xe có nhiều khả năng bị trượt ở phía đuôi. Đây là lưu ý quan trọng dành cho người lái đồng thời cũng tạo ra cảm giác hấp dẫn hơn khi điều khiển 458 Italia.


Ưu điểm của Ferrari 458 Italia chính là kiểu dáng mới, độc đáo và hiện đại. Cùng với đó là không gian nội thất hiện đại, được bố trí khoa học và rất đẹp mắt. Khả năng vận hành của siêu xe Italia càng khiến đối thủ phải ganh tị. So với McLaren MP4-12C, 458 Italia chỉ thua kém ở sức mạnh và tốc độ. Trong khi đó, cảm giác lái mà 458 Italia mang lại thực sự ấn tượng và cuốn hút hơn MP4-12C.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn