Mercedes SL55 AMG độ thành SL63 AMG tại Việt Nam

Thứ Năm, 7 tháng 7, 2011



Ngay khi xuất hiện tại một quán cà phê đông đúc trên một con phố trung tâm Hà Nội, mẫu xe này đã được người thưởng lãm trầm trồ “model SL63 AMG mới nhất của Mẹc đấy”. Chủ xe giấu nụ cười tủm, bởi ít ai biết rằng "hồn cốt" thực sự của mẫu xe có ngoại hình giống hệt SL63 AMG này thực chất là SL55 AMG. Dự án "thay da đổi thịt" này là tác phẩm giàu tâm huyết mà anh chủ đã tìm tòi, tự mình đặt đồ và giám sát những người thợ tiến hành "độ" lại. Phải mất gần 6 tháng để tác phẩm mô phỏng SL63 AMG này ra lò. Thực sự, những người chơi xe Việt ngày càng giàu tâm huyết, và những người thợ Việt Nam đang ngày càng khẳng định được trình độ tay nghề của mình.


Khi nhóm phóng viên tiếp xúc với chủ nhân của chiếc xe và đưa ra thắc mắc về phần nội thất khác biệt, chủ nhân mới gật gù xác nhận danh tính ban đầu của xe là Mercedes SL55 AMG 2003. Mọi thứ nằm ở ngoại hình của SL63 AMG đều được trang bị trên chiếc xe này, khiến nhìn từ bên ngoài, khó có thể nhận ra nét khác biệt.


Phần vỏ xe được chủ nhân đặt và nhập về Việt Nam, kèm đi theo còn có cụm đèn pha trước sau. So với SL55 AMG 2003, chiều dài của chiếc xe SL63 AMG dài hơn 71mm (ở mức 4605mm), chiều rộng của xe hơn 253mm (ở mức 2069mm) còn chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 2560mm. Những người thợ đã tìm cách lắp phần vỏ mới vào với khung xe sao cho không có hiện tượng bị rung, lắc và chắc chắn nhất.


Cụm đèn pha chữ L được trang bị bóng xenon tăng tầm nhìn cũng như khả năng quan sát. Lưới tản nhiệt một nan chạy ngang cùng với toàn bộ body-kit của SL 63 AMG mang vẻ thể thao và khỏe khoắn cho chiếc xe. Phần đuôi xe cũng được thay đổi hoàn toàn với cụm đèn hậu mới và body-kit phía dưới có hai cụm ống xả kép đặt hai bên đối xứng. Nếu đóng mui, cốp xe sẽ cho bạn bề rộng ngang chiếc BMW M6 và đủ để cho bạn đựng một chiếc vali cỡ trung.


Mọi công việc diễn ra trong thời gian nửa năm. Những người thợ dựa theo hướng dẫn lắp ráp từng công đoạn có sẵn của nhà sản xuất, nhưng vẫn phải tự chế thêm một số chi tiết cho phù hợp để chiếc xe vừa đẹp, vừa phải đảm bảo an toàn khi vận hành.


Mọi đường nét trên chiếc xe cùng với vẻ đẹp của một chiếc xe thể thao hai cửa luôn mang đến cho những người nhìn nhận nó và cảm nhận thấy ngay rằng đây là một chiếc xe thể thao và tốc độ. Bộ vành la-xăng có kích cỡ 20inch 10 nan hình chữ Y đen bóng được chủ nhân lựa chọn nhằm tăng sự hầm hố cho chiếc xe. Lốp trước của xe có kích thước 245/35R20 và lốp sau 255/35R20.


Nội thất của chiếc SL 63 AMG “nhái” này được giữ nguyên bản với vô lăng 4 chấu được tích hợp các phím điều khiển đa chức năng. Đây là một trong những chi tiết khiến chúng tôi "bắt bài" chủ xe. Cụm động hồ trung tâm đơn giản thường thấy trên một chiếc xe thể thao với đồng hồ đo vòng tua, đo tốc độ, báo xăng và nhiệt độ máy kèm theo dòng chữ chứng nhận AMG trên bảng đồng hồ. Vị trí bật, tắt hệ thống đèn pha vẫn được giữ nguyên ở cả hai phiên bản tại phía bên trái sát cánh cửa người lái. Nằm trên cùng của bảng tap-lô là hai cửa gió điều hòa hình tròn cùng với phím đóng, mở khóa cửa.


Ghế ngồi của Mercedes Sl55 AMG được trang bị sưởi ghế cùng với 3 chế độ lưu vị trí của người ngồi trên xe. Trần xe được làm bằng kính có rèm giúp bạn che ánh nắng mặt trời.


Đó là tất cả những gì khác biệt của chiếc xe mang hình dạng 6.3L những lại chỉ có 5.4L này.


Dù cho đây là chiếc xe có năm sản xuất từ 2003 nhưng cảm giác cầm cương 469 mã cùng bộ siêu nạp cũng vẫn khiến bạn hưng phấn. Ngay khi bạn khởi động máy bằng chìa, ngay lập tức khối động cơ “gầm lên” đến 2.000 vòng/phút rồi lập tức hạ xuống đúng vòng tua không tải. Tôi lựa chọn chế độ Sport, thả nhẹ chân phanh chiếc xe lăn bánh rất ì ạch như thôi thúc người lái nhấn ga. Nhẹ nhấn chân ga, chiếc xe lăn bánh đi nhưng bị gằn máy và vẫn cảm giác ì ạch đó. Lấy lại chút bình tĩnh, tôi nhấn chân ga liên tiếp hai lần sát ván và giữ nguyên. Vòng tua của chiếc xe lập tức đạt 6.000 vòng/phút, cặp ống xả độ của hãng AMG cùng với khối động cơ gào thét. Phần đầu xe hơi nhổm lên, chỉ kịp nghe tiếng két rất nhanh do xảy ra sự ma sát giữa lốp với mặt đường chiếc xe đã lao đi.


Với số 1, chiếc xe cũng có thể đạt được tốc độ 60km/h mà vẫn còn có thể lên nữa. Nhẹ đẩy sang số hai một cách nhanh nhất và tiếp tục thúc ga, chiếc xe lao đi như lướt trên mặt đường nhưng tiếng âm thanh từ cặp ống xả khi ngồi trong cabin rõ ràng không sôi động bằng khi bạn mở mui do chiếc xe được trang bị mui cứng cùng với hệ thống cách âm khá tốt. Hệ thống ESP tại chiếc xe này luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn những cú cua gấp mà không hề bị văng xe hay quá nghiêng về một bên.


Nếu muốn nghịch hơn, con "quỷ dữ" cũng luôn sẵn lòng. Hãy tắt ESP và thực hiện tất cả những gì bạn muốn và có thể. Bạn sẽ thực hiện nhanh chóng được màn đốt lốp khi nhấn chân ga hết cỡ. Chạy với tốc độ 60 km/h và đánh lái kết hợp thêm chân ga bạn cũng sẽ thực hiện được một cú drift tương đối. Một khi chiếc xe quen với bạn thì nó cũng sẽ nghe lời bạn. Những gì bạn muốn nó sẽ đáp ứng, ngay cả khi bạn muốn tự đưa mình lên tốc độ hơn 200 km/h. Nó được sinh ra để làm điều đó! Người lái đã tự đưa mình lên tới tốc độ 3 con số, chiếc xe thể hiện khả năng cân bằng rất tốt ở tốc độ cao. Ghế ngồi ôm lưng cùng với hệ thống dây đai an toàn gây cho bạn cảm giác an toàn hơn khi chạy xe tốc độ cao. Chân ga, chân phanh đều thể hiện khá tốt và thật nhưng vô-lăng nhẹ chứ không phản ánh được mặt đường tốt như BMW M6.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn