Những lời khuyên khi chọn mua, nâng cấp máy tính (Phần 1)

Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011


Một bộ xử lý với tốc độ 2,6 GHz sẽ nhanh nhiều hơn so với một bộ xử lý 1,2 GHz, đó là điều không cần bàn cãi. Tuy nhiên bạn không nên trả quá nhiều cho một sự khác biệt nhỏ trong xung nhịp. Vì bạn sẽ hầu như không thể nhận thấy sự khác biệt giữa các vi xử lí Core i5 2,3 GHz và Core i5 2,5 GHz nếu như không sử dụng đến các phần mềm benchmark.


Một lần nữa, chỉ số cao hơn cũng có nghĩa là nhanh hơn, nhưng trên thực tế sự khác biệt đáng kể giữa 1066 MHz và 1333 MHz là không tồn tại, nhất là đối với các tác vụ thường ngày như duyệt web, xem phim, chơi các game không phải "sát thủ cấu hình".


Tin hay không thì tùy bạn, nhưng tính năng ghi DVD của ổ đĩa quang giờ đây đã gần như trở thành tính năng "làm cảnh" trên các máy tính hiện đại. Bản thân tôi hầu như chưa ghi 1 đĩa CD hay DVD nào trong gần 1 năm trở lại đây. Sự ra đời của các ổ nhớ USB, ổ cứng di động và phương thức chia sẻ Torrent cùng với mạng ADSL đã gần như xóa sổ nhu cầu lưu trữ hoặc truyền tải dữ liệu thông qua đĩa quang.


Bạn hay xem một số clip độ nét cao trên YouTube hoặc thường xuyên thưởng thức các video chất lượng Blu-ray? Nếu bạn mua máy tính với nhu cầu văn phòng và giải trí bằng phim ảnh là chủ yếu, bạn sẽ không cần chi tiền để nâng cấp từ 1GB đến 2GB cho bộ nhớ RAM với một card đồ họa tầm trung. Các card đồ họa "on-board" của bạn cũng có đủ dung lượng bộ nhớ cần thiết cho các tác vụ như xem phim, kể cả là full HD. Và nếu CPU của bạn là các dòng Fusion của AMD hay Sandy Bridge của Intel thì GPU tích hợp thừa sức gánh tất cả các nhu cầu về giải trí đa phương tiện của bạn.


Do đó hầu hết người dùng đều giảm độ sáng màn hình xuống một chút. Vì vậy hãy cân nhắc khi chọn mua các máy tính được quảng cáo là có màn hình... siêu sáng. Thêm tính năng đồng nghĩa với việc nhà sản xuất sẽ "móc túi" bạn thêm một vài triệu đồng chi phí... marketing.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn