Những thói quen không tốt cho tóc

Thứ Năm, 7 tháng 7, 2011


Những thói quen chăm sóc tóc chưa đúng cách như chải tóc khi còn ướt, gội đầu quá mạnh, sấy tóc với nhiệt độ cao... tưởng chừng như vô hại nhưng lại là nguyên nhân khiến cho mái tóc bạn bị tổn hại từng ngày.


Tóc bạn mỏng manh nhất khi bị ướt. Khi bị chải lúc này, những sợi tóc sẽ bị căng ra và dễ bị gãy rụng. Bạn nên bỏ thói quen chải đầu khi ướt để đảm bảo an toàn cho mái tóc. Đặc biệt, bạn cũng nên lưu ý đến loại lược mà mình đang sử dụng. Lược nhựa, răng khít sẽ dễ làm tóc bạn bị gãy rụng nhiều hơn do ma sát. Tốt nhất là bạn nên dùng lược gỗ, răng thưa để chải tóc. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những loại lược có gai mềm để massage da đầu và làm tăng khả năng tuần hoàn máu.


Thường xuyên sấy tóc ở nhiệt độ cao sẽ làm cho cấu trúc của tóc kém bền vững, hủy hoại các chất bảo vệ tóc. Mái tóc bạn sẽ bị khô, chẻ ngọn, gãy và cuối cùng là rụng. Nếu không đủ thời gian để tóc khô tự nhiên, hãy lau khô tóc bằng khăn mềm trước khi sấy. Vặn nhiệt độ máy sấy vừa phải, để máy sấy cách tóc 15 - 20 cm và không để máy sấy tại một điểm quá 15 giây. Chú ý đừng sấy đến khi tóc khô hẳn vì sẽ làm mất độ ẩm tự nhiên của tóc.


Ngoài cung cấp độ ẩm cần thiết cho mái tóc luôn mềm mượt, dầu xả còn có chứa các dưỡng chất thiết yếu cho phần thân và ngọn tóc luôn khỏe mạnh. Đặc biệt, dầu xả Sunsilk với chiết xuất từ thiên nhiên và các chất như protein, ceramide (thành phần cấu tạo nên tóc) giúp chăm sóc tóc tốt hơn.


Các bạn gái thường có thói quen thoa dầu xả lên cả phần chân tóc trong khi phần tóc nằm sát da đầu này thường dư thừa độ ẩm nhờ chất dầu tự nhiên tiết ra từ da đầu còn phần thân và ngọn tóc lại rất khô và yếu. Mặt khác, bôi dầu xả trực tiếp vào da đầu nếu không xả sạch có thể làm tóc nhờn và bết dính. Do đó, hãy dùng dầu xả đúng cách để phát huy được tối ưu tính năng của sản phẩm và phòng tránh được các kết quả không mong muốn. Cách dùng đúng là sau mỗi lần gội, sử dụng 5-10 ml dầu xả Sunsilk tùy theo độ dày mỏng của mái tóc, thoa đều lên phần thân và ngọn tóc, giữ trong vòng một phút rồi xả sạch bằng nước.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn