Nước uống đóng chai vào “tầm ngắm” xét nghiệm DEHP

Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011
Sức khỏe - Dân trí:
Thứ Hai, 04/07/2011 - 08:24

(Dân trí) - Sau thạch rau câu, nước ép trái cây, sữa chua… được xét nghiệm tìm DEHP, cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng các mặt hàng thực phẩm, nước uống đóng chai để xét nghiệm.

Theo đó, tuần qua, Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia tiến hành kiểm nghiệm 11 mẫu nước uống đóng chai, nước khoáng thiên nhiên được lấy ngẫu nhiên trên thị trường Hà Nội gồm Nước uống tinh khiết Happy - Blessing, Nước khoáng thiên nhiên LaVie, Nước khoáng thiên nhiên Kim Bôi, Nước uống đóng chai Danasi, Nước uống thiên nhiên Wells, Nước uống tinh khiết Aquafina, Nước khoáng thiên nhiên Vital, Nước uống tinh khiết Swallet, Nước uống đóng chai Lively H, Nước uống đóng chai Đức Việt, Nước uống tinh khiết Aqua Sông Thao Suna.

Kết quả cho thấy 10 mẫu không phát hiện DEHP và chỉ có một mẫu nước uống thiên nhiên Wells có tìm thấy chất DEHP nhưng ở hàm lượng thấp xa so với ngưỡng cho phép của Tổ chức Y tế Thế giới (ngưỡng cho phép là 8mcg/l hay 8 phần tỷ: ppb).

Như vậy đến nay mới phát hiện gần 40 nhãn hàng chứa DEHP và bị thu hồi thì có nhiều mặt hàng thực phẩm khác như sữa chua, nước uống đóng chai, sữa chua uống liền… đã được xét nghiệm và kết quả cho thấy không nhiễm DEHP.

Hồng Hải

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn