Say tình ở Si Ma Cai

Thứ Ba, 12 tháng 7, 2011
Nhìn trên bản đồ, Si Ma Cai như một chỏm nhỏ nằm chơ vơ bên dòng sông Chảy vắt ngang biên giới Việt - Trung. Đường đến đây uốn lượn quanh co bên trên những ngọn núi nối liền kề, nhiều lúc lại vắt ngang những đám mây trôi lững lờ.



Ở độ cao trên 1.600 m so với mực nước biển, Si Ma Cai (Lào Cai) luôn khiến du khách say cảnh, say tình bởi màu xanh thẳm của núi rừng, những thiếu nữ dân tộc xinh đẹp, đầy sức sống.

Si Ma Cai nằm cách biên giới Việt - Trung 11 km, với 5 dân tộc anh em: Kinh, Tày, Nùng, Mông và La Chí. Nhìn trên bản đồ, Si Ma Cai như một chỏm nhỏ nằm chơ vơ bên dòng sông Chảy vắt ngang biên giới Việt - Trung. Đường đến đây uốn lượn quanh co bên trên những ngọn núi nối liền kề, nhiều lúc lại vắt ngang những đám mây trôi lững lờ. Người Si Ma Cai thật thà, chất phác, với những phong tục tập quán phong phú, mang bản sắc văn hóa riêng, còn nguyên vẹn của từng dân tộc thiểu số.
.
< Hồn nhiên nụ cười thiếu nữ Mông Si Ma Cai.
Người dân nơi đây rất thân thiện và dễ mến, bạn có thể thử bằng cách đưa ra lời đề nghị chụp hình những đứa trẻ đang đi bên đường.
Bọn trẻ sẽ tỏ ra thích thú cười tươi sẵn sàng làm người mẫu cho khách lạ đến từ phương xa... trong khi cũng lời đề nghị đó nhưng lại nhận được câu trả lời “chụp ảnh phải trả tiền á” của một nhóm trẻ em ở Sa Pa. Chứng tỏ rằng du lịch chưa làm mất đi bản sắc chân chất của người Si Ma Cai.

< E ấp tuổi 18.
< Cởi mở và thân thiện, những giá trị nhân văn luôn để lại ấn tượng tốt đẹp với du khách khi đến Si Ma Cai.
< Thiếu nữ Si Ma Cai.
Chả phải kém văn minh vì trong một tiệm net công cộng khá nhộn nhịp kẻ ra người vào, mấy cô gái Mông trong trang phục truyền thống tụm hai tụm ba xúm vào màn hình để... chat. Chốc chốc lại quay mặt ra khỏi màn hình cười tủm tỉm như sợ bị “đối phương” phát hiện.
Khi “bị” người khác nhìn thấy, mấy cô đỏ mặt thẹn thùng...

Tại chợ Si Ma Cai, những sản phẩm từ miền xuôi cũng xuất hiện khá nhiều trong những gian hàng tạp hóa của người dân nơi đây.

Dù không may mắn như người anh em Sa Pa nằm ở mặt tiền thuận lợi cho du khách, lại được thiên nhiên ưu ái cho đỉnh núi cao nhất bán đảo Đông Dương - Phanxipăng, Si Ma Cai nằm lặng lẽ ẩn mình trong góc khuất bên dòng sông Chảy.
Tuy nhjiên, nếu được lựa chọn để làm một chuyến du lịch lại, tôi sẽ chọn Si Ma Cai chứ không phải Sa Pa vì nét hoang sơ, sự quyến rũ và cả sự thân thiện hiếu khách của người dân nơi đây. Cả ngày ở đây, chúng tôi không hề bị đòi tiền “bo” (vẫn thường gặp ở Sa Pa và nhiều địa điểm du lịch khác) từ người dân bản xứ khi chụp hình họ, thay vào đó là những nụ cười tươi hồn hậu. Bạn cũng có thể tản bộ thong thả mà không sợ bị quấy rầy bởi những người bán đồ lưu niệm, thổ cẩm.

By EmVân Pcworld-com.blogspot.com - Tổng hợp từ Vedep, DulichTuoitre, internet
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn