'Mục sở thị' Porsche Cayman 2013 trên đường thử

Thứ Tư, 6 tháng 7, 2011



911 thế hệ mới không phải là mẫu xe duy nhất mà Porsche đang phát triển trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó, hãng xe nước Đức còn gấp rút chuẩn bị cho ngày trình làng Cayman thế hệ thứ hai. Đó là lý do vì sao Porsche Cayman 2013 đã xuất hiện trên đường thử và lọt vào ống kính của các tay săn ảnh.


Mặc dù vẫn mang hình dáng quen thuộc của phiên bản hiện tại nhưng từng chi tiết trên thân xe đều hết sức mới mẻ. Mọi "số đo" của Porsche Cayman thế hệ thứ hai đều sẽ được cải thiện, kể cả chiều dài cơ sở nhằm lớn mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn cho tài xế và hành khách.


Khi trình làng, Porsche Cayman 2013 dự kiến sẽ được trang bị các phiên bản nâng cấp của khối động cơ 6 xylanh phẳng đang xuất hiện trên thế hệ hiện tại. Công suất của Cayman 2013 sẽ nhỉnh hơn từ 10-20 mã lực so với con số 265 mã lực sản sinh từ khối động cơ 2,9 lít trên bản thấp nhất và 320 mã lực bắt nguồn từ "cỗ máy" 3,4 lít trên bản S.


Cả hai động cơ đều đồng hành cùng hộp số sàn hoặc ly hợp kép PDK. Hiện nay, vẫn chưa có thông tin chính xác về việc trang bị hộp số ZF 7 cấp phát triển cho dòng 911 thế hệ mới trên Porsche Cayman 2013.


Ngoài ra, một số nguồn tin còn cho biết, hãng Porsche sẽ đưa khối động cơ 4 xylanh, tăng áp vào dòng Cayman 2013 và Boxster. Tiếc rằng, hãng Porsche vẫn rất kín tiếng về những chi tiết liên quan đến động cơ 4 xylanh cũng như thời điểm giới thiệu.


Một điểm thay đổi đáng chú ý nữa trên Cayman 2013 chính là sự xuất hiện của hệ thống lái điện cơ mới và start-stop nhằm giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ cũng như khí thải. Theo dự kiến, Porsche Cayman 2013 sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào năm tới.





Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn