Steve Jobs bị cho là ngạo mạn và ki bo

Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2011


Khi hỏi rằng ai giữ vị trí giám đốc điều hành (CEO) đầu tiên của Apple, hẳn không ít bạn liền thốt lên: “Steve Jobs chứ còn ai nữa!”. Một vài người khác vội nghĩ tới Steve Wozniak – đồng sáng lập của Apple. Tuy nhiên, cả hai đáp án trên đều hoàn toàn sai. Câu trả lời đúng thuộc về Michael Scott, một nhân vật ít nổi tiếng hơn.


Được biết, Michael Scott trở thành nhân viên thứ 5 của triều đại Apple từ ngày sáng lập (1976), đồng thời là vị CEO đầu tiên được Jobs và Wozniak tin tưởng, giao phó nhiệm vụ. Hai nhà sáng lập tin tường Scott sẽ nâng bước "trái táo khuyết" thành một thương hiệu hàng đầu thế giới. Suy nghĩ ấy thực sự rất "hoang tưởng" nếu xét vào thời điểm 35 năm trước.


Hồi đó, Jobs còn chi li trong công việc hơn cả bây giờ. Khi chúng tôi phải chọn lựa tông màu cho chiếc Apple II, anh ta (Jobs) không đồng ý bất cứ bản mẫu nào trong số hàng ngàn chuẩn tông màu be trên thế giới. Sau cùng, chính anh ta đã phải tự nghĩ ra cái gọi là “màu be chuẩn” rồi đi đăng ký bản quyền


Tôi thấy các anh đã không làm tốt việc của mình là tiết kiệm chi phí cho công ty


Sau khi thành lập, Apple đã phát triển nhanh trông thấy. Mỗi 3 tháng công ty lại tăng gấp đôi về nhân sự lẫn diện tích văn phòng, cứ thế trong 5 năm liền. Scott khẳng định trong năm cuối cùng làm CEO, hãng phải thuê cả lao động thời vụ để kịp sản xuất. Thậm chí, khi việc tuyển người này không theo kịp, Apple phải thuê luôn các chuyên gia “săn đầu người” làm nhân viên.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn