Suzuki 'chen chân' vào dòng xe bán tải cỡ nhỏ

Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011



Bản concept Suzuki X-Head


Khi được hỏi về kế hoạch dành cho dòng sản phẩm tương lai, đại diện hãng Suzuki đã tiết lộ ý tưởng đưa một mẫu xe bán tải cỡ nhỏ vào thị trường Bắc Mỹ. Dự kiến, tân binh nhà Suzuki sẽ được phát triển dựa trên mẫu xe Jimny thế hệ tiếp theo. Như đã biết, Jimny hay Samurai là một mẫu SUV 2 cửa tiêu thụ khá chậm hiện nay của Suzuki. Theo kế hoạch, Jimny thế hệ mới sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường trong 3 năm tới đồng thời tạo nền tảng cho mẫu xe bán tải cỡ nhỏ của Suzuki.


Tuy nhiên, vấn đề mà Suzuki vướng phải chính là giá bán. Khi có mặt trên thị trường, mẫu xe bán tải cỡ nhỏ của Suzuki sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ. Thêm vào đó, người tiêu dùng luôn có tâm lý thà mua những mẫu xe bán tải cỡ lớn và thực dụng hơn như Ford F-150 trong khi chỉ phải trả thêm một ít tiền thay vì tậu dòng sản phẩm hạng nhỏ.


Do đó, khi mang mẫu xe bán tải cỡ nhỏ đến Mỹ, hãng Suzuki sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng về mặt giá bán cũng như trang thiết bị và hệ dẫn động tiết kiệm nhiên liệu. Nhiều người hi vọng, mẫu xe bán tải cỡ nhỏ mới của Suzuki sẽ mang trên mình kiểu dáng thú vị tương tự bản concept X-Head từng trình làng trong triển lãm Tokyo 2007. Ngoài ra, Suzuki cũng nên nhìn vào trường hợp của Nissan Frontier để rút ra bài học kinh nghiệm cho mình. Được phát triển dựa trên Equator, mẫu xe bán tải Nissan Frontier không mấy thành công từ khi xuất hiện trên thị trường vào năm 2009.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn