Tạo ảnh chân dung nghệ thuật với Typography

Thứ Hai, 11 tháng 7, 2011
Còn gì ấn tượng hơn khi tạo ra cho chính mình một bức ảnh chân dung với texture là những chữ cái và bên trong đó còn ghi rõ cả một profile nho nhỏ về bản thân.
Khi nói tạo ra ảnh chân dùng với Typography, mọi thứ nghe có vẻ phức tạp. Nhưng để thực hiện lại không quá khó khăn. Tất cả những gì bạn cần dùng là filter Displace, một chút hiểu biết về Blend mode, và một chút kiên nhẫn để tạo ra các texture từ chữ. Một khi bạn đã hoàn thành điều này, những bước còn lại dẽ thực hiện rất dễ dàng.
 
Đầu tiên, bạn chọn ra một tấm ảnh chân dung ưng ý. Tốt nhất đó là một tấm ảnh được chụp trên nền một màu để bạn có thể dễ dàng xóa nền cũ.
 
 
Nhân đôi layer ảnh chân dung, vào Image > Adjustment Layer > Desaturate. Bạn sẽ nhận được một tấm ảnh đen trắng. Background lúc này của bạn là màu trắng. Save file lại với định dạng PSD mặc định của Photoshop.
 
 
Tạo ra một file mới có kích thước bằng file vừa save. Dùng công cụ Type Tool và bắt đầu tạo ra đoạn text. Bạn có thể không cần chú trọng đến nội dung của phần text này, tuy nhiên nếu muốn thêm ấn tượng, có thể tăng size và chọn Bold cho một số từ khóa miêu tả bản thân. Bạn có thể giảm khoảng cách giữa các dòng trong đoạn text để chúng chồng lên nhau.
 
 
Tạo nhiều layer text khác nhau về độ dài của đoạn, font, size chữ nhằm tạo ra sự hỗn loạn khi hòa trộn vào nhau. Font chữ bạn nên dùng là những font chữ có chân, điều này khiến cho hiệu ứng trông có vẻ đẹp hơn là dùng những font chữ không chân.
 
 
Chọn một layer text bất kỳ, vào Layer > Layer Style > Drop Shadow. Dùng Multiply cho Blend mode, màu đen, góc 900 và 5 pixel cho cả DistanceSpread và Size. Áp dụng layer style này cho tất cả các layer text còn lại.
 
Chọn tất cả các layer text, nhấn vào biểu tượng Folder bên dưới bảng Layer để group các layer này lại với nhau. Nhân đôi group vừa tạo ra, chọn group copy, vàoLayer > Merge Group. Vào Filter > Blur > Gaussian Blur, cho Radius chỉ số 10 pixel. Mang group copy này xuống dưới group ban đầu. Nếu muốn bạn có thể lặp lại bước này một lần nữa nhằm tạo ra chiều sâu cho vùng text.
 
 
Chọn tất cả những layer text rồi nhấn Ctrl + E để gom tất cả vào một layer duy nhất, sau đó vào Filter > Distort > Displace. Một bảng hiện ra yêu cầu bạn chọn file, hãy chọn file chân dung bạn vừa save ở trên lại. Trong bảng Displace, cho Horizontal và Vertical Scale chỉ số 15, Tile cho phầnDisplacement Map vàRepeat Edge Pixels cho phần Underfined Areas.
 
 
Dùng layer chân dung đã được tách nền đặt lên trên layer text, đổi Blend mode thành Light Burn.
 
 
Nếu bức ảnh có quá nhiều chi tiết và làm lẫn vào chữ, bạn có thể vào Filter > Noise > Dust & Scratches. Cho Radius bằng 7 và Threshold bằng 0.
 
 
Ctrl + click vào layer hình chân dung, Ctrl + Shift + I để nghịch đảo vùng chọn. Sau đó tạo một layer mask cho layer text và fill màu đen, chỉ để giữ lại phần text nằm trên chân dung.
 
 
Đến đây bạn đã hoàn thành bức chân dung của mình. Tuy nhiên có một lưu ý rằng bạn cần cẩn thận ở bước chuẩn bị text, vì nếu không cẩn thận bạn có thể sẽ khiến đoạn text này rối loạn và mất đi nét đẹp. Chúc bạn thành công và có cho mình những bức chân dung ấn tượng!
 
Tham khảo: abduzeedo
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn