Thú ngắm Sài Gòn từ đài quan sát cao 180 mét

Thứ Năm, 21 tháng 7, 2011
Tòa nhà Bitexco Financial Tower vừa chính thức mở cửa Đài quan sát Saigon SkyDeck đón khách tham quan trong và ngoài nước. Nằm ở tầng 49 với độ cao 178m so với mặt đất, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của quang cảnh TP.HCM trong tầm nhìn bao quát 360 độ từ trên không.

Mở cửa từ 9h30 đến 21h30 mỗi ngày, Saigon SkyDeck cao 178m. Hệ thống thang máy vận hành với tốc độ 7m/s, để đưa khách từ tầng trệt lên độ cao 178m ở đài quan sát đặt ở tầng 49 của tòa nhà cao nhất TP.HCM này chỉ mất 35 giây.

Đài quan sát Saigon Skydeck được bao bọc 4 phía bằng kính và thiết kế theo hình vòng cung nên du khách đứng ở mọi góc độ đều có thể quan sát toàn cảnh TP từ trên cao.

< Ống nhòm tầm xa có thể quay ngang 360 độ và quay lên xuống góc 50 độ phục vụ du khách ngắm toàn cảnh thành phố ở những vị trí mắt thường không thấy được.

Đài quan sát được trang bị 6 ống nhòm tầm xa, có khả năng quay ngang 360 độ và quay lên xuống góc 50 độ. Vì vậy, du khách có thể nhìn rõ nhất các chi tiết cảnh quan đường phố Sài Gòn ở những vị trí không thể nhìn rõ bằng mắt thường.
< Tòa nhà Bitexco Financial Tower với sân đỗ trực thăng ở tầng thứ 52.

Hệ thống 6 màn hình thông tin cảm ứng được bố trí dọc theo tường kính của đài quan sát. Trên màn hình mỗi máy là hình ảnh tương ứng với khung cảnh bên ngoài, khi du khách đứng tại vị trí đặt máy, màn hình sẽ có các điểm hiển thị mà khi kích hoạt, thông tin chi tiết về một địa điểm danh lam thắng cảnh hoặc di tích lịch sử sẽ hiện ra.
< Trục đường Lê Thánh Tôn, Đồng Khởi với điểm nhấn là tòa nhà UBND TP HCM và những cao ốc chạy dài phía sau.

Saigon Skydeck hiện là đài quan sát đầu tiên của Việt Nam ở độ cao 180 m. Địa điểm này còn gắn liền với kỷ lục tòa nhà cao nhất TP HCM của tháp tài chính Bitexco Financial Tower, tại số  45 Ngô Đức Kế, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
< Bán đảo Thù Thiêm trong đại cảnh panorama với cầu Thủ Thiêm (bên trái), ở giữa là đại lộ Đông Tây phía Q.2 và bên phải là cầu Phú Mỹ

< Quảng trường Quách Thị Trang và chợ Bến Thành, vòng xoay dẫn ra các ngả đường: Lê Lợi, Lê Lai, Trần Hưng Đạo...
< Trục giao thông trên Đại lộ Đông Tây nay là Đại lộ Võ Văn Kiệt, với nhiều tòa nhà cao tầng mọc lên.


Mặc dù người nước ngoài tỏ ra thích thú khi tham quan đài quan sát nhưng đa phần khách Việt đều cho rằng, giá vé tham quan đài quan sát vẫn còn quá cao.

Saigon Skydeck có giá vé vào cổng chia thành nhiều loại. Vé dành cho người lớn 200.000 đồng. Trẻ em từ 4 đến 12 tuổi phí 130.000 đồng một vé, mức giá này bằng với phí tham quan đài quan sát dành cho người trên 65 tuổi. Trẻ em dưới 3 tuổi được miễn phí. Nếu mua vé với số lượng lớn thì có mức giá ưu đãi.

By EmVân Pcworld-com.blogspot.com - Theo Dnrtv, internet
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn