Top 10 địa điểm kỳ lạ nhất thế giới

Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Một hố nước sâu thăm thẳm giữa lòng đại dương, một núi đá nhìn không khác gì thùng sô-cô-la dẻo vĩ đại, một nhà hàng vỏn vẹn 12 chỗ ngồi cho phép thực khách nhâm nhi trong sự bao bọc của nước biển, một thung lũng yêu tinh mê hoặc du khách ngay từ lúc vừa đặt chân đến... Mời bạn xem 20 điểm đến lạ đời và bất thường nhất thế giới mà tờ Los Angeles Times của Mỹ bình chọn gần đây.

1. Blue Hole: Hố nước khổng lồ giữa lòng đại dương

Belize - Trung Mỹ

1_10

Có nhiều hố nước ngoài bờ biển Belize nhưng vĩ đại nhất là Blue Hole nằm ngay đảo san hô Lighthouse Reef Atoll, cách thành phố Belize khoảng 50 dặm về phía đông.

Với đường kính gần 305m, sâu 125 m, đây là hố nước có thể nhìn thấy rõ nhất bằng mắt thường khi bay ngang qua và cũng là điểm hẹn số một cho những ai say mê môn lặn biển.

Không chỉ vậy, cũng tại Blue Hole, thuyền trưởng quá cố Jacques Cousteau và đoàn phim của ông đã khám phá ra hang động dưới nước bị sập mái 10.000 năm trước.

2. The Wave: Sóng sánh núi đá sô-cô-la

Arizona, Mỹ

2

Đúng như tên gọi của mình, núi đá The Wave đem lại cho du khách cảm giác như đang lạc vào một thế giới đầy ảo giác, với những sóng đá nâu lượn vòng, phơi mình dưới cái nắng nóng của sa mạc.

Bay bổng theo trí tưởng tượng của từng du khách, núi đá này có thể biến thành một thùng kẹo sô-cô-la dẻo vĩ đại bao phủ một vùng đồi núi rộng lớn, với các vách núi cao tới 15m.

Cũng có nhiều du khách ví von The Wave như hồ bơi khổng lồ thường thấy trong các kỳ thế vận hội, với những bức tường gợn sóng nhấp nhô nhảy múa, liên tục thay đổi hình dạng - lúc chạy sâu hun hút về phía chân trời, lúc lại vặn mình theo đường zíc-zắc.

3. Đảo Socotra: Xứ sở "ngoài hành tinh" trên Trái đất

Yemen

im_n2

Tách khỏi đất liền cách đây 18 triệu năm, đảo Socotra của Yemen trông không khác gì một vùng đất ngoài hành tinh với hệ thực vật và động vật hết sức lạ lùng như cây máu rồng, hồng sa mạc... Chính nhờ hệ sinh thái cực kỳ đa dạng mà Socotra được mệnh danh là "Galápagos của Ấn Độ Dương".

Là đảo lớn nhất trong số 4 hòn đảo thuộc quần đảo Socotra, sự cách biệt đã đem lại cho Socotra quần thể động thực vật "độc nhất vô nhị" trên thế giới. 37% trong số 825 loài thực vật, 90% các loài bò sát và 95% các loài ốc tại Socotra thuộc dạng đặc hữu, không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác. Do đó, chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi du lịch sinh thái phát triển rất rực rỡ tại hòn đảo này.

4. Nhà hàng Ithaa: Nhâm nhi... cùng bầy cá

Maldives

im_n3

Nằm ở độ sâu 5m so với mặt nước biển, nhà hàng Ithaa thuộc đảo Conrad Maldives Rangali - một khu resort sang trọng của tập đoàn khách sạn lừng danh Hilton. Nếu may mắn "xí" được một trong vỏn vẹn 12 chỗ ngồi của nhà hàng này, thực khách sẽ được thưởng thức bữa ăn bên trong các bức tường kính với đàn cá tung tăng bơi lội xung quanh.

Mở cửa từ 11 giờ trưa đến nửa đêm mỗi ngày, Ithaa phục vụ hai bữa trưa và tối theo gu ẩm thực châu Âu kết hợp với truyền thống Maldives - đất nước có khoảng 1.200 hòn đảo và nằm cách Ấn Độ khoảng 480km.

5. Cappadocia: Sừng sững "ống khói cổ tích"

Thổ Nhĩ Kỳ

im_n4

Thu hút du khách thuộc loại nhiều nhất Thổ Nhĩ Kỳ, vùng đất Cappadocia nằm ở miền Trung nổi tiếng với những khối đá như bước ra từ các câu chuyện thần tiên. Được gọi tên là "ống khói cổ tích", những khối đá này thành hình nhờ sự xói mòn "đẽo gọt" qua hàng thiên niên kỉ.

Thực ra, có thể tìm thấy "ống khói cổ tích" ở nhiều nơi khác trên thế gới như núi đá Bryce ở Utah hay Đài tưởng niệm quốc gia Badlands ở Nam Dakota (Mỹ). Thế nhưng chỉ có tại Cappadocia, các "ống khói cổ tích" mới được những cư dân xa xưa biến thành hệ thống nhà cửa và nhà thờ rộng lớn.

Vào thời gian đầu của thiên niên kỷ thứ nhất, các tín đồ Thiên chúa giáo đã chạy đến Cappadocia, nhờ vào địa hình núi đá để lẩn trốn sự truy đuổi của người La Mã. Đến thế kỷ thứ 4, một cộng đồng tu viện được thành lập ở trung tâm Cappadocia.

6. San Alfonso del Mar: Hồ bơi nhân tạo lớn nhất thế giới

Chile

im_n5

Muốn bơi lội thư giãn vài vòng trước khi dùng điểm tâm sáng? Vậy thì bạn đừng chọn hồ bơi của resort San Alfonso del Mar ở vùng bờ biển Algarrobo, Chile nhé. Bởi lẽ đó là hồ bơi ngoài trời lớn nhất thế giới, bơi một vòng cũng đủ khiến bạn hụt hơi rồi!

Uốn mình ôm lấy bờ biển, hồ bơi này sử dụng nguồn nước lấy từ Thái Bình Dương. Được hoàn tất vào tháng 12-2006, nó được sách kỷ lục thế giới Guinness xác nhận là hồ bơi lớn nhất thế giới vào năm 2007 với chiều dài sơ sơ hơn 1.000m.

7. Spiral Jetty: Tuyệt phẩm điêu khắc trên đất

Utah

7

Công trình điêu khắc Spiral Jetty được nghệ nhân Robert Smithson sáng tạo trên nền đất bazan vào năm 1970. Nó nằm cách thành phố Brigham của Utah 30 dặm về phía tây và sát bên hồ Great Salt về phía bắc.

Mang hình dạng của một xoắn đất khổng lồ dài 304m kéo dài thẳng xuống lòng hồ Great Salt, Spiral Jetty được tạo ra trong thời gian khu vực này bị hạn hán kéo dài. Vài năm sau, Spiral Jetty bị ngập mất do mực nước hồ dâng cao trở lại. Đến năm 1999, một lần nữa nó nổi lên trên mặt đất.

8. Công viên hóa thạch quốc gia Mỹ: Hoành tráng và cổ xưa

Arizona, Mỹ

im_n6

Công viên hóa thạch quốc gia Mỹ tại bang Arizona là công viên quốc gia duy nhất bảo vệ và quy tụ nhiều khu vực dọc theo tuyến đường 66. Được đánh giá là rất hoành tráng, trong công viên này có cả các công trình khắc đá Ấn Độ và ngôi nhà đá mão Agate do các bộ lạc da đỏ xây dựng bằng gỗ hóa thạch.

9. Thung lũng yêu tinh của sa mạc Utah

Utah

im_n7

Rộng hơn 3.600 hecta, gồm nhiều tháp sa thạch nhô lên khỏi bề mặt sa mạc, thung lũng yêu tinh đem đến cho du khách cảm giác thích thú ngay khi vừa đặt chân đến.

Cũng không ngạc nhiên lắm khi biết rằng vào thập niên 1920, Arthur Chaffin – người điều hành chuyến phà vượt sông Colorado (Mỹ) – đã mê mẩn vùng đất ngộ nghĩnh này và đặt cho nó cái tên "thung lũng nấm".

Thời điểm tốt nhất để du ngoạn thung lũng yêu tinh là vào mùa xuân và mùa thu. Khoảng thời gian còn lại trong năm (từ tháng 6 đến tháng 8), trời cực kỳ nóng. Du khách có thể ở chơi trong ngày hoặc cắm trại qua đêm tùy sở thích.

10. Lower Antelope: Mê cung trong hẻm núi

Arizona, Mỹ

im_n8_1

Nằm ở phía nam hồ Powell (bang Arizona, Mỹ), hẻm núi Lower Antelope thực sự là một mê cung đá được tạo nên bởi bàn tay của gió và nước.

Nhìn từ trên cao, hẻm núi này trông cũng na ná những hẻm núi khác dọc theo sa mạc Arizona. Nhưng đi sâu vào một chút, bạn sẽ cảm thấy mình đang bước vào một công trình nghệ thuật thiên nhiên vô cùng tinh tế và tỉ mỉ. Một vài đoạn của hẻm núi hẹp đến nỗi chỉ đủ cho một người chui lọt.

Theo Người lao động // VTC News
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn