Top 10 ông chủ giàu nhất trong giới thể thao

Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Mukesh Ambani (Ấn Độ). Với khối tài sản 27 tỷ USD, ông chủ tập đoàn Reliance Industries là người giàu thứ 9 thế giới. Ambani sở hữu đội bóng cricket Mumbai Indians.

cfcghvgvbjhn

Mikhail Prokhorov (Nga). Nhà tài phiệt này có cổ phần lớn trong đội New Jersey Nets ở giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA). Prokhorov đang xếp thứ 32 trong danh sách tỷ phú thế giới của tạp chí Forbes với tài sản 18 tỷ USD.

fcgftgvgbv

Roman Abramovich (Nga). Ông chủ của đội bóng đá Chelsea (Anh) sở hữu 13,4 tỷ USD, xếp ở vị trí 53 thế giới. Năm 2003, Abramovich mua Chelsea và đưa đội bóng này trở thành một trong những đại gia tại giải Ngoại hạng Anh.

wsfdefzsrdgsdr

Paul Allen (Mỹ), Vị đồng sáng lập tập đoàn Microsoft với Bill Gates có tài sản 13 tỷ USD. Năm 1988, Allen mua đội bóng rổ chuyên nghiệp Portland Trail Blazers với giá 70 triệu USD, bây giờ trị giá của nó là 356 triệu.

sfdsgfdzhrfdhgrh

Silvio Berlusconi - Thủ tướng Italy. Ông chủ của đội bóng đá AC Milan sở hữu 7,8 tỷ USD. Trong nhiều năm gần đây, AC Milan thi đấu không thành công tại Serie A và châu Âu. Đội mới bị Tottenham loại khỏi Champions League.

hwuhsnhuhf

Philip Anschutz (Mỹ). Với tài sản 7,5 tỷ USD, Anschutz đã đầu tư vào một loạt đội bóng đá và bóng rổ Mỹ. Hiện nhà tài phiệt này định mua một đội bóng bầu dục.

gyhbedjnfk

Micky Arison (Mỹ). Với tài sản 5,9 tỷ USD, Arison xếp ở vị trí 169 trong danh sách tỷ phú của Forbes. Năm 1998, nhà đầu tư gốc Israel này mua đội bóng rổ Miami Heat và giúp nó giành chức vô địch NBA 2006.

xfgvc_hv

Richard DeVos (Mỹ). Tài sản 4,2 tỷ USD, vị trí 254 Forbes. Năm 1991, DeVos mua đội bóng rổ Orlando Magic với giá 85 triệu, bây giờ giá trị của nó là 385 triệu.

fxrfctyvuij

Charles Dolan (Mỹ). Tài sản 3,3 tỷ, vị trí 336 Forbes. Con trai Charles, James Dolan là chủ đội bóng rổ chuyên nghiệp New York Knicks, đội hai lần vô địch NBA năm 1970 và 1973.

dtfvdyhBaefbed

Joseph Lewis (Anh). Tài sản 3,2 tỷ USD. Công ty ENIC Lewis nắm 84% cổ phần trong đội bóng đá Tottenham Hotspurs nhưng ông không bao giờ chi bạo như Abramovich. Tottenham thường đạt thành tích khả quan tại giải Ngoại hạng Anh nhiều năm gần đây. Đội mới loại AC Milan ở Champions League.

gfagebufeanJ



Theo VNExpress
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn