Top 10 thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới

Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Top 10 thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới

Top 10 thương hiệu thời trang được yêu thích nhất trên thế giới
Hình minh họa: Top 10 thương hiệu thời trang được yêu thích nhất trên thế giới
Bạn có biết thương hiệu thời trang nào được yêu thích nhất trên thế giới? Louis Vuitton hay Gucci, Christian Dior hay Prada... Thống kê sau đây sẽ cho bạn biết tên tuổi nào đang đứng đầu trong lĩnh vực thời trang.

Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Nielsen đã tổ chức khảo sát trực tuyến để bình chọn danh sách các thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới. Công ty đã thu thập ý kiến của 25.000 người tiêu dùng tại 48 quốc gia với câu hỏi: “Bạn sẽ mua sản phẩm của thương hiệu nào nếu tiền không phải là vấn đề?”.
Khi phân tích kết quả khảo sát, có thể thấy người tiêu dùng ở Đông Á và các nước Ả-rập chuộng hàng hiệu nhất, và hoàn toàn bất ngờ khi chính người tiêu dùng Bắc Mỹ lại tỏ ra thờ ơ nhất với hàng hiệu, khi chỉ có 35% số người được hỏi nói rằng họ chẳng bận tâm cho dù tiền không phải là vấn đề.

Gucci
Theo kết quả khảo sát, Gucci là thương hiệu thời trang được yêu thích nhất thế giới. Thương hiệu này bắt đầu từ các sản phẩm … yên ngựa của cửa hàng House of Gucci do Guccio Gucci đã thành lập tại Florence (Ý) vào năm 1906. Vào thập niên 20, Gucci bán các sản phẩm từ túi da cho đến phụ kiện phục vụ cho kỵ sĩ và giới quý tộc, rồi sau đó từng bước tiến đến hành lý cao cấp, khi khách hàng không còn đi xe ngựa mà đã chuyển sang các phương tiện di chuyển khác. Hiện nay, các sản phẩm thời trang, nước hoa và túi xách với logo hai chữ G là thương hiệu dẫn đầu của Ý. Giám đốc sáng tạo của Gucci hiện nay là Frida Giannini.
Theo định giá của công nghiên cứu thương hiệu Milward Brown Optimor (MBO), thương hiệu Gucci đứng thứ 3 trong các thương hiệu cao cấp năm 2010 với giá trị thương hiệu 7,59 tỷ USD.


Chanel và Calvin Klein

 Cùng đứng vị trí thứ hai là Chanel và Calvin Klein. Chanel do Coco (tên thật là Gabrielle) Chanel sáng lập vào năm 1909. Xuất thân từ một người làm nón, Coco Chanel được coi là một trong những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất trong làng thời trang thế giới thể kỷ 20, với những mẫu thiết kế thời trang ấn tượng, thanh lịch và cá tính.
Thương hiệu Chanel cũng thành công rực rỡ trong các lĩnh vực nữ trang, nước hoa và phụ kiện. Chanel được MBO định giá 5,55 tỷ USD và đứng thứ 4 trong danh sách các thương hiệu cao cấp năm 2010.

Calvin Klein được thành lập vào năm 1968 bởi Calvin Klein và một nhà đầu tư, khi đó là một nhãn hiệu áo khoác dành cho cả hai giới. Vài năm sau, Klein tạo nên một cơn sốt với những thiết kế quần jeans của mình. Hiện nay, CK là thương hiệu hàng đầu trong các mặt hàng quần jeans, áo khoác và nội y.

Louis Vuitton

Louis Vuitton đứng thứ tư trong danh sách của Nielsen. Thương hiệu thời trang và đồ da nổi tiếng nhất nước Pháp này hiện nay thuộc sở hữu của tập đoàn LVMH. Louis Vuitton được thành lập vào năm 1854, khi đó là một hãng bán lẻ túi xách và vali. Giờ đây, tên tuổi của hãng gắn liền với các sản phẩm túi xách da hoa văn đặc trưng. Giám đốc sáng tạo hiện nay của Louis Vuitton là nhà thiết kế tài ba Marc Jacobs. Tuy nhiên, MBO định giá Louis Vuitton là thương hiệu cao cấp đứng đầu thế giới với giá trị thương hiệu năm 2010 là 19,78 tỷ USD.

Christian Dior

 Đứng thứ năm trong danh sách là Christian Dior. Nhà thiết kế Christian Dior thành lập công ty mang tên mình vào năm 1945 và nhanh chóng trở thành một hiện tượng thời trang. Từ năm 1996, John Galliano đảm nhiệm vị trí giám đốc sáng tạo của Dior.

Versace

 Versace đứng thứ sáu trong danh sách. Thương hiệu này do Gianni Versace đã thành lập vào năm 1978 tại Milan, Ý. Sau khi ông qua đời năm 1997, em gái của ông là Donatella Versace, thay ông làm Giám đốc sáng tạo, và anh trai ông, Santo Versace, trở thành Giám đốc điều hành. Versace vượt qua giai đoạn khó khăn sau cái chết của Gianni và luôn nằm trong top thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới.

Giorgio Armani
 Thương hiệu đứng thứ bảy là Giorgio Armani. Giorgio Armani, 76 tuổi, là cổ đông duy nhất, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của thương hiệu thời trang danh tiếng này. Giorgio Armani là thương hiệu hàng đầu trong rất nhiều lĩnh vực từ trang phục đến mỹ phẩm, nước hoa và cả đồ nội thất, và là thương hiệu hàng đầu trong trang phục nam giới.


Ralph Lauren

Ralph Lauren đứng thứ tám trong danh sách. Khởi nghiệp là một nhân viên bán cà-vạt, Ralph Lauren bắt đầu tạo lập thương hiệu mang tên mình vào năm 1967 với bộ sưu tập cà-vạt ấn tượng. Hiện nay, Ralph Lauren là thương hiệu thời trang nam giới với các sản phẩm quần áo và cà-vạt tiêu thụ rất mạnh.

Prada

 Thương hiệu Prada của Ý đứng thứ chín trong danh sách. Prada được Mario Prada thành lập vào năm 1913, chuyên sản xuất và kinh doanh đồ da. Cháu gái ông, bà Miuccia, thừa kế công ty vào năm 1978 và mở rộng các lĩnh vực kinh doanh. Prada hiện tại là thương hiệu hàng đầu trong các lĩnh vực trang phục và phụ kiện cho nữ, giày dép, túi xách và mắt kính. Prada cũng từng nằm trong top 10 thương hiệu giá trị nhất của MBO vào năm 2009, tuy nhiên đã ra khỏi danh sách này năm 2010 vừa qua.

Yves Saint Laurent

Thương hiệu đứng thứ mười là Yves Saint Laurent. Thành lập năm 1961, Yves Saint Laurent là công ty thời trang đầu tiên sản xuất quần áo may sẵn cho phụ nữ. Năm 1974, YSL mở rộng sang kinh doanh trang phục nam giới. Năm 1999, Yves Saint Laurent được tập đoàn Gucci mua lại và tiếp tục đầu tư phát triển.

(Theo Baomoi)
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn