Trên tay và đánh giá tính năng Sony NEX-C3, so sánh với NEX-3

Thứ Năm, 14 tháng 7, 2011


[IMG]


Peaking mode là công cụ bổ trợ cho khả năng lấy nét bằng tay. Bình thường chế độ MF Assist phóng to một vùng ảnh lên gấp 7 lần hoặc 14 lần sẽ không bao quát hết bức ảnh, nhất là khi quay phim. Tuy nhiên, Peaking mode sẽ nổi bật vùng nét của ảnh nhờ giả lập kênh màu riêng biệt để người dùng phát hiện vùng ảnh nào đang được lấy nét. Đây là tính năng hữu ích dành cho những người chơi ống kính mở rộng của hãng thứ ba (lấy nét tay).


[IMG]





- NEX-C3 có dãy phím điều khiển linh hoạt hơn: dãy phim đa chiều của NEX-C3 không quy định tính năng ở hai phím bấm trái (chế độ chụp tốc độ hay hẹn giờ) và phím bấm phải (chế độ flash) như NEX-3. Chính vì thế mà bạn có thể thay đổi hai phím này, kể cả phím bấm trung tâm của NEX-C3 cũng có thể thay đổi. Ngoài ra, trong mục phím điều chỉnh tuỳ chọn (custom key), NEX-C3 cho chọn đến 5 mục (hình minh hoạ).


Có thể nói, dòng máy ảnh Alpha NEX được Sony đầu tư kỹ lưỡng hơn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Vì thế, NEX-C3 ra đời đã khẳng định quyết tâm của Sony khi theo đuổi dòng máy ảnh thế hệ mới có kích thước gọn nhẹ cùng chất lượng ảnh chụp không thua kém dòng máy DSLR.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn