Tự làm truyện tranh cực kul với Comic Life

Thứ Tư, 20 tháng 7, 2011


Tải về Comic Life ngay tại đây (dung lượng khoảng 10MB). Bạn hãy tiến hành cài đặt ngay khi hoàn tất quá trình download nhé.


Cài đặt thành công, bạn hãy khởi động Comic Life. Giao diện được trình bày sáng sủa và thân thiện, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận. Bây giờ, chúng mình cùng tìm hiểu những chức năng nổi bật nhất nào!


Kế đến, bên phải giao diện trang bị nhóm chức năng hỗ trợ thiết lập và lựa chọn mẫu khung hình của bộ truyện. Tại thẻ Libraries, người dùng dễ dàng kéo & thả các khung vào trang tranh hoặc chọn mẫu có sẵn.


Mỗi khi bắt đầu phiên làm việc, bạn hãy kéo khung ảnh vào trang tranh ở giữa. Bạn có thể điều chỉnh kích thước của khung, sau đó kéo & thả ảnh vào khung là xong.


Với những thành phần như khung tranh hay hộp hội thoại, bạn thỏa sức lựa chọn màu sắc, kích thước và kiểu chữ bằng nhóm chức năng nằm phía trên trang tranh và dưới thanh điều hướng.


Như mọi ứng dụng khác, Comic Life cũng tích hợp thanh tác vụ quen thuộc. Tuy nhiên, quan trọng nhất là nhóm chức năng Export. Bạn nên biết rằng Comic Life hỗ trợ khả năng xuất bản tác phẩm theo 4 phong cách khác nhau.


Hai lựa chọn xuất bản cuối cùng rất quen thuộc. Bạn có thể chuyển bộ truyện của mình thành những bức ảnh khác nhau với Export to Image. Chức năng này còn hỗ trợ tùy biến định dạng, kích thước và chất lượng ảnh nữa đấy. Cuối cùng, bạn có thể tạo ra đoạn video clip trình bày nhờ vào công cụ Export Movie.


Ngoài ra, quan trọng không kém là chức năng Save Stylesheet. Những chi tiết "độc" như màu sắc chữ, độ lớn bức hình, kiểu chữ... sẽ được lưu trữ, thuận lợi cho lần dùng tiếp theo. Nếu cần sao lưu mẫu khung tranh, bạn trỏ tới Page > Save as Template, đặt tên là xong. Trường hợp muốn dùng lại, bạn bấm chọn New Page from Template rồi tìm đến mẫu được lưu.


Nhìn chung, với công nghệ đơn giản, tiện lợi và khá mạnh, Comic Life hứa hẹn trở thành một công cụ hấp dẫn cho những bạn muốn tự mình sáng tác truyện tranh.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn