Xe nghệ thuật của Force India

Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2011


Giải đua F1 tại Ấn Độ Indian F1 Grandprix sẽ diễn ra trong vài tháng tới. Có lẽ vì thế mà đội Force India muốn tạo ra một chiếc xe nghệ thuật để tăng thêm thành viên hâm mộ cho đội. Chính quyết định này đã làm cho Force India trở thành đội đua F1 đầu tiên trên thế giới sở hữu một chiếc xe nghệ thuật.



Để chắc chắn có một chiếc F1 nghệ thuật tốt nhất, Force India đã mời nghệ sĩ Dexter Brown - người có kinh nghiệm làm việc với những chiếc xe sẽ tạo nên một tác phẩm của mình trên chiếc xe đua. Chiếc xe được vẽ là xe VJM01-05, xe này từng được lái bởi Giancarlo Fisichella trước khi tay đua này chuyển sang đội Ferrari.


Dexter từng vẽ một chiếc BMW tại Genoa năm 1993. Với đặc trưng tác phẩm của Genoa, chiếc xe F1 sẽ mang những dấu ấn của đường đua, những tay đua F1 cũng như dấu ấn của những cá nhân khác nhua. Một trong những cá nhân đó chắc chắn là ông Bernie Ecclestone ông chủ của đường đua F1. Chiếc xe sau khi được hoàn thiện sẽ được đem bán đấu giá. Khoản tiền đạt được sẽ chia đôi cho bệnh viện nhi Great Ormond Street và học viện đào tạo lái xe của Force India - nơi đã đào tạo rất nhiều tay đua trẻ và nổi tiếng.


Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn