10 'phát minh' công nghệ nổi tiếng của Trung Quốc

Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2012


Chiếc máy nghe nhạc Android dưới đây có hình dáng y hệt như 1 chú người máy Android mà chúng ta vẫn thường thấy. Nó phát nhạc được lưu trong 1 thẻ MicroSD bên trong cùng loa 4 watt nằm phía dưới...mông. Khi phát nhạc, phần cổ của chú người máy này sẽ sáng lên. Mỗi lần quay chiếc đầu của chú người máy Android này, nó sẽ phát ra các ánh sáng khác nhau. Bạn cũng có thể tạm dừng nhạc bằng cách ấn vào đầu của chú Android này. Để phát lại, bạn ấn thêm lần nữa, rất thú vị.


Ăn theo trò chơi nổi tiếng Plants Vs. Zombies của Popcap, công ty Shunxiang Technology đã sản xuất chiếc máy chơi game thùng mô phỏng lại trò chơi này. Người chơi có thể dùng joystick để điều khiển các cây trồng bắn lại các con zombie khi chúng di chuyển. Tất nhiên là công ty của Trung Quốc chẳng hề xin phép hay trả một đồng tiền bản quyền nào cho Popcap cả.


Tục đốt vàng mã là một tục lệ truyền thống ở nước này. Khi mà công nghệ phát triển, bên cạnh dùng vàng mã, tiền âm phủ, người Trung Quốc còn dùng các đồ công nghệ đắt tiền như iPhone, iPad để "hóa vàng". Những chiếc iPad này có giá khoảng 10 Yuan (2 USD) và bán rất chạy. Không chỉ được bày bán ngoài chợ mà thậm chí còn được mua bán online trên mạng. Những đồ công nghệ hàng mã này trông rất giống với "hàng thật" và nếu như chỉ nhìn vào ảnh, ai dám khẳng định ngay là chúng được làm bằng giấy chứ?.


Chiếc máy chơi game iReadyGo RG của 1 công ty Trung Quốc vô danh hội tụ đủ các yếu tố của 3 hãng công nghệ hàng đầu thế giới: skin của iPhone, nút điều khiển của máy Xbox 360 và thiết kế ăn theo máy PSP. Đặc biệt, máy được trang bị hệ điều hành Android. Đặc điểm kĩ thuật của nó cũng không đến nỗi tồi: màn hình cảm ứng 5 inch, vi xử lý Cortex-A8 tốc độ 1 GHz, camera 720p, cổng HDMI. Nó còn hỗ trợ xem video các định dạng MP4, WMV, AVI và nhiều tính năng khác nữa.


Có lẽ fan của hãng máy ảnh Olympus PEN sẽ hào hứng với món đồ chơi dễ thương này. Chúng bé bằng khoảng 1/10 chiếc máy ảnh thật và có kèm theo dây đeo để bạn có thể dùng làm móc chìa khóa hoặc dây đeo điện thoại. Điểm thú vị nhất của món đồ chơi này là 2 chiếc ống kính có thể tháo lắp, khiến chúng trông "pro" như máy ảnh thật. Tuy nhiên, nên nhớ là bạn không thể chụp hình với món đồ chơi này nhé.


Chiếc bàn phím Buddy có thể giúp bạn biến chiếc iPad 2 của mình trông giống với MacBook Air với thiết kế nhôm trang nhã. Đây là chiếc bàn phím QWERTY gần như full-size và được thiết kế kèm các nút bấm để bạn điều khiển các chức năng như độ sáng và chơi nhạc cho chiếc iPad của mình.


Bạn có thể sẽ thấy khó tin nhưng chiếc N9 hàng nhái dưới hình này có thể chạy được tới 7 hệ điều hành là iOS 5.0, Android (giao diện HTC Sense), Windows Phone 7, BlackBerry, Android giao diệnTouchWiz, Meego, và Symbian Anna. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các hệ điều hành này để sử dụng. Giá bán cho chiếc N9 "fake" này chỉ có 64 USD. Đặc điểm kĩ thuật: màn hình cảm ứng điện trở 3,8 inch, độ phân giải WQVGA, hỗ trợ 2 sim, có camera 1,3 MP.


Chiếc xe đạp 2 bánh dưới đây được trang bị 1 chiếc bàn phím được gắn thêm 1 số nút bấm xanh đỏ, 1 thiết bị định vị GPS gắn ở tay lái. Bạn có để ý chỗ ghế ngồi không?. Nó gắn nhãn cảnh báo bức xạ đấy. Có vẻ như chủ nhân chiếc xe đạp này dùng pluton để làm nguồn điện chạy bộ sưởi ấm ghế ngồi của mình?


Chỉ với khoảng 2,4 USD, bạn có thể sắm cho mình chiếc phụ kiện tuyệt vời dưới đây cho iPhone hay các đồ công nghệ khác của mình. Đoạn cáp USB này có tới 3 cổng kết nối phụ gồm mini USB, a micro USB và cổng sạc 30 pin cho iPhone. Nếu như bạn sở hữu cả iPhone và thiết bị Android, đoạn cáp này sẽ khá hữu ích bởi bạn có thể sạc cùng lúc cả 2 thiết bị.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn