Bọc nilon làm mới xế yêu

Thứ Ba, 3 tháng 1, 2012


Mỗi cửa hàng đều có người chuyên chào mời khách, những người này thường là chủ cửa hàng. Đa số khách hàng đến đây là giới trẻ cùng với những mẫu xe ga cao cấp. Tùy thuộc vào chất liệu, màu sắc nilon và loại xe mà mức giá để dán toàn thân xe từ vài trăm nghìn đến hơn một triệu đồng.


Vỏ chiếc Honda SH được lột bỏ hoàn toàn để thực hiện công việc dán được dễ dàng.


Với những chiếc xe từng dán nilon, thợ cần bóc hết lớp nilon cũ, rồi dùng giẻ thấm xăng để lau sạch keo và chất bẩn còn sót lại.


Dùng chất tẩy rửa và nước đánh sạch xăng, bùn đất


Tùy vào diện tích các chi tiết, thợ sẽ cắt thành các tấm nilon nhỏ rồi quận lại. Trong quá trình dán, giấy bóng sẽ được gỡ dần ra.


Trước khi dán, thợ thường bôi một lớp sơn bóng làm mờ các vết xước nhỏ, giúp quá trình miết được dễ dàng.


Hai dụng cụ quan trọng nhất của người thợ dán nilon là máy sấy nóng và khăn lót tay. Một tay miết, một tay mở giấy bóng, miệng dùng để giữ máy sấy. Máy sấy hơ nóng làm mềm nilon, ngón cái nhanh chóng miết tới ép chặt lớp nilon.


Máy sấy được gắn thêm một thanh dài để thuận tiện cho việc giữ bằng miệng.


Công đoạn gấp mép đóng vai trò quyết định tới độ bền của tấm nilon, nhưng chỉ có một số cửa hàng thực hiện công việc này.


Công đoạn dán hoàn thành, người thợ lắp ráp tuần tự các phần vỏ lên xe, các bước thực hiện như một cuốn băng tua ngược so với lúc tháo. Hình hài của từng chiếc xe dần lộ ra. Mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn: sáng, bóng, rực rỡ hơn.


Chủ xe ngỡ ngàng trước hình hài mới của xế yêu.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn