Cải thiện làn da khô sau Tết

Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2012


Đầu tiên là bạn phải ngừng ngay các thực phẩm cay nóng, có hại cho da và bổ sung thật nhiều nước cho cơ thể, tăng cường uống từ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày.


Nên ăn nhiều loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A như: gấc, cà chua, bí đỏ, cà rốt, gan bò… Vitamin C như: cam, chanh, quýt, bưởi, dưa hấu, củ sen, rau đay, bông cải… Vitamin E giúp bảo vệ da và tăng cường độ ẩm cho da như: lê, táo, sữa chua, bánh mì, trứng gà, các loại hạt….


Cà chua giúp da sạch mụn cám và cung cấp độ ẩm cho da. Dùng cà chua xay nhuyễn, lấy phần nước để uống, phần bã còn lại dùng đắp lên mặt. Có thể xắt lát cà chua và đắp lên mặt, để khoảng 15 – 20 phút. Phần nước cà chua thấm vào da sẽ giúp da giữ được độ ẩm cần thiết.


Sau khi làm sạch và làm mềm da, bạn có thể sử dụng thêm một số loại tinh dầu có tính chất dưỡng ẩm, chống lão hóa để da nhanh chóng được phục hồi và cung cấp độ ẩm cho da như: tinh dầu cà rốt, tinh dầu oải hương, tinh dầu hoa cúc… Ngoài tác dụng giúp loại bỏ căng thẳng, mệt mỏi thì các loại tinh dầu này sẽ bạn giúp lấy lại một làn da mềm mại, mịn màng.


Nếu những ngày Tết, bạn xao nhãng với việc chăm sóc da và “lười biếng” với việc sử dụng kem dưỡng cho da, thì ngay từ bây giờ hãy bổ sung kem dưỡng da mỗi ngày để cho làn da luôn được giữ ẩm. Nhất là khi bạn không có thời gian để làm các loại mặt nạ dưỡng ẩm cho da thì những sản phẩm dưỡng da có tính chất chống nắng cũng giúp để bảo vệ cho làn da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn