Chăm tóc sau mùa lễ Tết

Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2012


(SSM) - Sau những ngày Tết vui chơi thoải mái và bỏ quên các bước chăm sóc quen thuộc, mái tóc dần trở nên khô xơ và mất đi vẻ sáng bóng. Bên cạnh đó, việc sử dụng các loại hóa chất như thuốc nhuộm, các loại gel và keo giữ nếp tóc... làm cho lớp vỏ tóc bị tổn thương, thân tóc mất đi độ đàn hồi, tóc trở nên dễ gãy.


- Đầu tiên, hãy loại bỏ ngay phần tóc bị chẻ ngọn vì không có cách gì cứu vãn được khi tóc đã hư tổn quá nặng. Nếu để lại tóc sẽ càng chẻ ngọn nặng hơn và tóc càng bị hư nhiều hơn. Cắt tỉa những phần hư tổn và chẻ ngọn để kích thích tóc mọc nhanh hơn.


1. Trước khi có chế độ chăm sóc, bạn cần xác định loại tóc với tính chất của nó (khô, bình thường, dầu, chẻ gãy...) để lựa chọn loại dầu gội cho phù hợp.


Có thể dùng phương pháp gội "nước nóng lạnh tương phản". Đặt hai chậu nước một nóng một lạnh cạnh nhau, gội đầu lần lượt cứ một lần nước nóng lại một lần nước lạnh cho đến khi sạch. Sự tương phản của nhiệt độ nước giúp máu ở da đầu lưu thông và tóc khỏe hơn.


4. Với tóc đã bị khô xơ, không thể bỏ qua bước ủ tóc hàng tuần giúp phục hồi và duy trì sự bóng mượt cho tóc. Bạn dùng có thể ủ dưỡng tóc bằng các lọai mỹ phẩm dưỡng tóc hoặc sử dụng mặt nạ tóc tự làm tại nhà. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng mà chỉ nên dưỡng tóc mỗi tuần một lần.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn