Chiêm ngưỡng 12 xe đua nổi bật nhất trong lịch sử (phần 1)

Thứ Hai, 2 tháng 1, 2012



Hãng xe Italy có quyền tự hào về quyết định nâng cấp 599 GTB Fiorano thành siêu xe đua 599XX của mình. Với tính năng vượt trội, khả năng tăng tốc, hiệu suất xe đua tuyệt hảo, 599XX xứng đáng được gọi là một "siêu xe đua" đẳng cấp.


Hệ thống khí động lực được áp dụng theo các kỹ thuật tiên tiến nhất, giúp lực ép xuống ở vận tốc 200 km/h là 280 kg. Giá trị này tăng lên tới 630 kg tại 300 km/h. Điều này có nghĩa 599XX có độ bám đủ để bò trên tường như thạch sùng. Các thiết bị sử dụng phần lớn là sợi carbon để giảm trọng lượng. Hệ thống thoát gió giúp xe giảm tối đa sức cản. Hộp số có thời gian sang số chỉ trong 60 phần nghìn giây.


2. Aston Martin DBRS9 2005


Được xây dựng dựa trên phiên bản giá rẻ hơn DBR9, chiếc Aston Martin DBRS9 2005 ra đời để tham gia vào giải đua FIA GT Championship và 24 Hours of Le Mans. Xe được trang bị động cơ V12 dung tích 5,9 lít, công suất 550 mã lực. Bộ khung bằng sợi cacbon đã giúp nó giảm đi 480 kg so với nguyên mẫu DBRS9.


Thiết kế năm 2001 bởi Peter Elleray, Speed 8 được chế tạo với mục đích đặc biệt là giành chiến thắng tại cuộc đua Le Mans 24 Hours và đánh dấu sự trở lại đường đua của hãng Bentley sau 73 năm. Mặc dù ra mắt từ năm 2001 nhưng mãi 2 năm sau đó, Speed 8 mới nếm trải “hương vị” chiến thắng.


Mẫu xe Bentley Speed 8 chính là kết quả của cuộc hôn phối mỹ mãn giữa công nghệ chế tạo cơ khí Đức và chế tác thủ công Anh Quốc. Với sự phối hợp tinh tế của động cơ của Audi và thân vỏ có tính khí động học tuyệt vời của Bentley giúp Bentley Speed 8 đạt tốc độ kỷ lục 325 km/h sau khi thoát cua tại Le Mans 2003.


Sau khi ra đời, Mercedes-Benz CLK - GTR nhanh chóng trở thành đối thủ cạnh tranh với các "gương mặt" đình đám như Porsche 911 GT1 và McLarenF1 GTR. "Mũi tên bạc" của nhà Mercedes-Benz đã gặt hái thành công tại giải đua FIA năm 1997 và 1998. CLK GTR mới là chiếc xe triệu đô đầu tiên của hãng xe hạng sang đến từ Đức. Đây là một chiếc xe đua đặc biệt được Mercedes-Benz xuất xưởng từ cuối thập niên 1990 và chỉ có 25 chiếc CLK GTR được xuất xưởng gồm cả bản Coupe và Roadster.


Được sản xuất bởi sự hợp tác giữa Mercedes và AMG, những chiếc CLK GTR có thiết kế đặc biệt cho việc tham dự giải đua FIA GT Championship Series năm 1997. Sau thành công trong năm 1997, CLK GTR đã được nâng cấp vào năm 1998 để tham gia giải 24 Hours of Le Mans và đổi tên thành LM CLK. Chiếc xe này cũng được thay đổi một số chi tiết để hợp thức hóa và có thể lăn bánh trên đường phố.


Xuất hiện để reo rắc kinh hoàng, huyền thoại 917 hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu “xe đua vĩ đại nhất trong lịch sử”


Với tốc độ tối đa lên tới 280 km/h, mẫu Porsche 917 đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải đua xe 24 Hours of Le Mans năm 1970 và 1971. Có 6 biến thể Porsche 917 từng được sản xuất. Biến thế mạnh mẽ nhất là 617K (thành công nhất) có công suất 620 mã lực. Ngoài ra, còn một phiên bản có đuôi dài (617 LH) và một số phiên bản khác. Porsche 917 là một trong những hình ảnh biểu tượng của giải đua Le Mans, chủ yếu nhờ sức mạnh và tốc độ cao.


Sau thất bại của mẫu Dodge Charger 1969 500, Daytona 1969 ra đời với mục đích chinh phục chức vô địch của giải đua NASCAR. Và nó đã làm được điều này cùng một chiến thắng hết sức vinh quang.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn