Cuộc chiến ultrabook đã chính thức khai hỏa?

Thứ Ba, 10 tháng 1, 2012


Tuy nhiên, ấn tượng chính của mẫu ultrabook này là khả năng nhìn "xuyên thấu" bên trong. Nikiski được trang bị phần trackpad cảm ứng dùng điều khiển chuột hoàn toàn trong suốt. Khi đóng nắp máy lại, người dùng vẫn có thể quan sát vùng nội dung trên màn hình đã được tự động thu nhỏ thông qua trackpad này.


Phát biểu tại cuộc họp báo tại CES, ông J.T. Wang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Acer, cho biết với cam kết liên tục phát triển công nghệ ultrabook, Acer sẽ có 4 ultrabooks mới cùng gia nhập sân chơi này trong quý 2 năm nay. Ước tính ultrabook sẽ chiếm ít nhất 35% dòng sản phẩm của Acer vào cuối năm nay.


Envy 14 Spectre được trang bị vi xử lý Core i5-2467M có thể nâng cấp lên Core i7, 4 GB RAM, ổ SSD mSATA dung lượng 128 GB. Theo HP, chip NFC mà hãng trang bị cho máy là một "tính năng thử nghiệm". Hãng sẽ sớm ra mắt một ứng dụng Android cho các điện thoại hỗ trợ NFC để hỗ trợ kết nối giữa máy tính và điện thoại Android này.


Màn hình hiển thị 300-nit của XPS 13 có độ phân giải 1366 x 768 pixel đi kèm bàn phím chiclet đèn nền LED (backlit) và một touchpad lớn bằng thuỷ tinh. Dell tuyên bố pin 47Wh giúp máy chạy liên tục 8 tiếng. Theo Dell, XPS 13 mới không chỉ dành cho người tiêu dùng mà hướng đến cả các bộ phận IT trong doanh nghiệp.


Lenovo hiện chưa cung cấp thông tin chi tiết về IdeaPad Yoga. Yang Yuanqing nói rằng nhiều người nghĩ rằng máy tính truyền thống đang dần đi vào “ngõ cụt”, nhưng Lenovo tin điều ngược lại. Các nhà phân tích dự đoán IdeaPad Yoga sẽ dùng bộ xử lý Intel, tên mã Ivy Bridge, giúp cải thiện hiệu suất đồ họa và khả năng xử lý ứng dụng.


Thời lượng pin của máy được đánh giá lên đến 10 giờ cho phiên bản 15 inch mặc dù màn hình mà Samsung mang đến cho sản phẩm là HD+ SuperBright Plus có độ phân giải 1.600 x 900 pixel. Theo Samsung, công nghệ màn hình mới có chất lượng sáng hơn đến 180% so với thế hệ đầu tiên của Series 9.


Máy có thiết kế thanh lịch, phong cách bàn phím chicklet với hệ thống đèn nền LED, điều mà nhiều người rất mong chờ ở một ultrabook. Theo thông tin trên trang công nghệ Engadget, chiếc ultrabook mới của Toshiba sẽ có mức giá dưới 1.000 USD và được bán ra thị trường vào thời điểm tháng 6 năm nay.


Z430 có màn hình lớn hơn, với 14 inch, nhưng có cùng độ phân giải với Z330. Z430 có bộ nhớ RAM lên đến 8 GB, vi xử lý cao cấp Intel Core i7. Người dùng có thể tùy chọn ổ cứng truyền thống HDD với dung lượng lên đến 500 GB hoặc ổ cứng thể rắn SSD có dung lượng 16 GB hoặc 128 GB. Z430 dày khoảng 2 cm và nặng 1,5kg.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn