Intel ra mắt notebook xuyên thấu và tablet bàn phím trượt

Thứ Ba, 10 tháng 1, 2012


Intel vừa trình diễn tại CES một mẫu netbook "độc nhất vô nhị" có tên Nikiski. Nếu nhìn thoáng qua, bạn sẽ thấy đây là một chiếc laptop bình thường. Tuy nhiên, phần touchpad của máy được thiết kế trải dài ra sát cạnh và kéo lên sát bàn phím chuẩn của máy. Khi gập máy lại, phần touchpad này biến thành màn hình cảm ứng và người dùng có thể truy cập nhanh các ứng dụng như xem thời tiết, check email, các feed...hay thậm chí truy cập Internet ngay trên đó. Máy còn được trang bị cổng USB 3.0, HDMI. Intel cho biết những model đầu tiên sẽ không được gọi là ultrabook mặc dù máy có khả năng khởi động siêu nhanh và pin khỏe.


Phần touchpad gập lại biến thành màn hình cảm ứng và cho phép truy cập nhanh các ứng dụng như mail, duyệt web, đọc feed...





Khi mở ra thì người dùng có thể sử dụng nó như 1 touchpad bình thường.




Ngoài mẫu notebook lạ, Intel còn mang đến CES mẫu tablet mới mẻ với bàn phím trượt giống như điện thoại trượt thay vì dạng xoay như các tablet lai laptop hiện nay trên thị trường. Mẫu máy Intel mang đến CES dùng chip Ivy Bridge và có thể sẽ có đồ họa tích hợp cũng như công nghệ NFC. Intel cũng demo chơi game trên chiếc tablet này bằng cách dùng điện thoại làm điều khiển từ xa. Chi tiết cấu hình không được tiết lộ nhưng có vẻ màn hình máy rơi vào khoảng 12 inch đến 13 inch. Cũng giống với Nikiski, Intel sẽ hợp tác với các công ty như Dell, Acer, HP...để nhân rộng những mô hình sản phẩm này để đưa ra thị trường những thiết bị mỏng và nhẹ hơn.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn